Giỏ hàng
Lăn kim là gì?Tác dụng của lăn kim là gì?

Lăn kim là gì?Tác dụng của lăn kim là gì?

Ngày: 26-10-2022 đăng bởi: Thu Thủy

1.Lăn kim là gì?

Lăn kim là một phương pháp được nhiều bác sĩ da liễu sử dụng để điều trị các tình trạng da khác nhau. Lăn kim được thực hiện bằng cách sử dụng nhiều kim nhỏ, vô trùng để lăn trên bề mặt da tạo ra các thương tổn nhỏ. Các thương tổn này sâu tới lớp bì của da, kích thích tái tạo da, trẻ hoá da. Lăn kim có thể hữu ích trong cải thiện các vấn đề như: nếp nhăn nhỏ, sẹo, mụn, rụng tóc, tăng sắc tố da, rạn da, trứng cá đỏ, da chùng nhão sau giảm cân hay hút mỡ. Ngoài ra, lăn kim còn có thể dùng cho mục đích dẫn thuốc vào trong da như vitamin C hay tretinoin thoa, giúp thuốc phát huy tác dụng tốt hơn.  
5 Yếu Tố Quan Trọng Quyết Định Hiệu Quả Lăn Kim - Phòng khám O2 SKIN

2.Lăn kim có tác dụng gì? 

Phương pháp này kết hợp với những sản phẩm chăm sóc, tái tạo và phục hồi làn da theo những tổn thương thẩm thấu sâu vào trong làn da. Lăn kim khi được ứng dụng vào trong quá trình chăm sóc da mặt, điều trị và phục hồi nhược điểm cho da. Các tác dụng của lăn kim nổi bật gồm có:
1.Lăn kim trị sẹo rỗ
Lăn kim trị sẹo rỗ hay còn gọi là phi kim trị sẹo rỗ là phương pháp sử dụng các đầu kim nhỏ tác động trực tiếp vào các vùng da bị sẹo. Gây ra những thương tổn giả, kích thích quá trình tự làm lành vết thương của da. Đồng thời sản sinh thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen và elastin giúp sẹo rỗ đầy lên hiệu quả.
Các vết thương giả trở thành đường dẫn tốt trên da để các chất như tế bào gốc lăn kim trị sẹo rỗ hay serum thẩm thấu nhanh vào da. Đồng thời, phát huy hết tác dụng phục hồi da hiệu quả, cải thiện đáng kể các vấn đề về da như: thâm do mụn, làm đều màu và trẻ hóa làn da.
2.Lăn kim trị mụn 
Lăn kim có tác dụng to lớn trong cách tạo ra những tổn thương giả để loại bỏ các tế bào già, tế bào chết. Giúp quá trình điều trị mụn dễ dàng hơn. Với những làn da bị mụn sử dụng phương pháp tế bào gốc lăn kim trị mụn sẽ làm da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất nhanh hơn bình thường.
Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay trong lần đầu tiên sử dụng. Phương pháp này sẽ kích thích các nhân mụn ở dưới da trồi lên, mụn ẩn và mụn đầu đen được giải quyết nhanh chóng. Đối với các loại mụn mủ, mụn viêm cần xử lý cơ bản sau đó mới sử dụng phương pháp lăn kim trị mụn. Quá trình trị mụn lăn kim sẽ giúp da đẹp từ bên trong và hiệu quả bền lâu.
3.Lăn kim trị nám 
Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Bao Nhiêu Tiền? | Seoul Center
Nám da thường khó điều trị, bởi nó được hình thành và phát triển ở lớp trung bì. Lăn kim sẽ có tác động sâu vào rong từng gốc của nám để phá vỡ các sắc tố melanin đen, đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Đồng thời, tăng khả năng tạo ra collagen của da, giúp da xóa nám hiệu quả và làn da trở nên đều màu hơn.
Lăn kim trị nám không để lại sẹo, không gây tổn thương cho da. Tăng quá trình sản sinh collagen tự thân và eslatin liên tục để phục hồi da từ sâu bên trong. Sử dụng các mũi kim nhỏ, mảnh có độ dài phù hợp, tác động đúng vào làn da cần điều trị. Phái đẹp sẽ nhanh chóng tạm biệt với một làn da bị nám.
4.Lăn kim trị thâm
Với kích thước đầu kim siêu nhỏ chỉ từ 0,5mm – 2,5mm sẽ tạ ra các vi thương sẽ đánh lừa các tế bào bằng những vết thương giả. Tăng khả năng sản sinh ra collagen và elastin giúp làn da khỏe hơn. Sau khi lăn kim, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu vào trong da. Giúp xóa mờ nếp nhăn và trị thâm một cách hiệu quả.
Quá trình tự làm lành da của phương pháp này được diễn ra liên tục và nhanh chóng. Da có thể đào thải tế bào thâm, xỉn màu để có thể trả lại màu da mịn màng như ban đầu. Lăn kim bên cạnh việc trị thâm còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, mang tới một làn da mịn màng và tươi trẻ . Hiệu quả điều trị cao, làn da sẽ được phục hồi, xóa vết thâm nhanh chóng và an toàn cho da.

3. Cách chăm sóc da sau khi lăn kim

1.Tránh tiếp xúc với mặt trời
Làn da luôn sẽ nhạy cảm hơn nhiều với ánh nắng mặt trời trong vài tuần sau khi điều trị lăn kim. Để ngăn ngừa các tác dụng phụ, người dùng cần phải thực hiện các biện pháp cơ học giúp tránh nắng mọi lúc, mọi nơi. 
Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể thoa kem chống nắng có thành phần giàu khoáng chất khi da đã lành, tức trong khoảng 24 giờ sau khi điều trị lăn kim. Điều này để ngăn ngừa các sắc tố không mong muốn và những thương tổn trên da do tia cực tím gây ra.
2. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cần thiết
Nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt để chăm sóc da sau khi thực hiện lăn kim đã được trình bày và chứng minh hiệu quả khá tốt. Các sản phẩm này được áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả điều trị, giảm kích ứng và đổi màu da sau khi làm thủ thuật.
3. Không sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa “thành phần hoạt tính”
Do quy trình lăn kim sẽ khiến da ở trạng thái rất nhạy cảm, vì vậy người dùng sẽ được bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyến cáo tránh tất cả các sản phẩm chăm sóc da có chứa “thành phần hoạt tính” như retinol, axit alpha hydroxyl và vitamin C.
Tuy vậy, các sản phẩm này có thể xem xét áp dụng trở lại trong chế độ chăm sóc da sau lăn kim 3-5 ngày hoặc theo khuyến nghị của bác sĩ trị liệu.

Cách chăm sóc da sau lăn kim "CHUẨN NHẤT" – lời khuyên từ chuyên gia

4. Tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm sau khi lăn kim
Không trang điểm trong vòng ít nhất 24 - 48 giờ sau khi làm thủ thuật lăn kim. Bởi việc sử dụng sản phẩm trang điểm có thể gây kích ứng trên vùng da hở, nguy cơ cao bị nhiễm trùng da.
5. Không sử dụng bất kỳ các thuốc kháng viêm nào
Trước và ngay sau quy trình lăn kim trên da, người dùng phải tuyệt đối tránh sử dụng các loại thuốc chống viêm, chẳng hạn như ibuprofen. Nguyên nhân không nên dùng các loại thuốc này là do chúng sẽ cản trở quá trình viêm tự nhiên cần thiết để trẻ hóa làn da một cách tối ưu.
6. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ
Thay sản phẩm hoạt tính bằng các chất tẩy rửa và kem dưỡng da dịu nhẹ. Mục đích là để giữ cho làn da sạch sẽ, tránh khô và bong tróc do các sang chấn sau lăn kim gây ra.
Đối với cơ địa có làn da dễ kích ứng, cần kiểm tra sản phẩm một cách kỹ lưỡng trước khi bôi trực tiếp diện rộng trên da, nhằm tránh gây thêm thương tổn.
7. Đừng quên uống đủ nước
Việc uống đủ nước có thể thực hiện một cách đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả vượt trội. Nước nên được uống cả trước và sau khi làm thủ thuật.
Giữ đủ nước trong làn da sẽ hỗ trợ quá trình chữa lành những tổn thương da và trẻ hóa da nhanh hơn.
Chăm sóc da sau lăn kim có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong kết quả điều trị. Hơn nữa, quy trình chăm sóc da sau lăn kim hợp lý, đúng cách không chỉ giúp làm dịu các triệu chứng khó chịu mà còn bảo vệ da khỏi bị tổn thương khi lành lại. Vì vậy, người dùng nên chăm sóc da và thăm khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ.