Giỏ hàng
12 THÓI QUEN TỐT LÀM THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN

12 THÓI QUEN TỐT LÀM THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN

Ngày: 25-06-2021 đăng bởi: THANH THIÊN

Chất lượng cuộc sống của chúng ta chính là sự phản ánh những thói quen và hành động nhỏ thường ngày. Bằng cách phát triển những thói quen cá nhân tốt, cuộc sống sẽ vận hành trơn tru hơn, bạn cũng đồng thời cảm thấy vui vẻ vì kiểm soát mọi thứ tốt hơn. 

Hãy cũng tìm hiểu và thử kết hợp những thói quen tốt dưới đây để tạo ra sự khác biệt không ngờ trong cuộc sống thường nhật.

1. Sắp xếp không gian sống ngăn nắp là một trong những thói quen tốt

Một ngôi nhà lộn xộn và ngổn ngang sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự bình yên bên trong cũng như năng suất hoạt động của chính bạn. Khi giường ngủ và toàn bộ ngôi nhà lúc nào cũng trong tình trạng bừa bộn, chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm những món đồ bị thất lạc. Bạn cũng không nên nghĩ rằng chỉ cần dành ra toàn bộ buổi chiều hoặc cả 1 ngày nghỉ dọn dẹp phòng là được. Thay vào đó, bạn nên học cách vứt bỏ những món đồ ngay khi sử dụng xong, sắp xếp vật dụng cá nhân, dọn dẹp giường mỗi ngày cũng như rửa chén sau mỗi bữa ăn.

2. Tạo danh sách các việc cần làm

Tạo danh sách những việc cần làm là thói quen tuyệt vời giúp cho một người hoạt động hiệu quả vì họ có thể theo dõi tiến độ và kiểm soát công việc tốt hơn. Ngoài ra, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể dành một chút thời gian để tạo danh sách công việc cần làm trong ngày, chẳng hạn như thanh toán tiền trả góp, hoá đơn, mua sắm hay gửi lời chúc mừng sinh nhật ai đó. Vì khi một ngày bận rộn ập đến, những ghi chú này sẽ phát huy sức mạnh như lời nhắc hữu ích để đảm bảo các ưu tiên hàng đầu luôn được hoàn tất.

3. Giảm khoảng 3kg

Ngoài một thân hình đẹp thì giảm cân còn mang lại hiệu quả tích cực đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn. Hãy tưởng tượng một ngày đẹp trời nào đó thức dậy, gương mặt bạn trông thanh thoát hơn, đôi chân nhẹ nhàng hơn và quần áo bỗng chốc trở nên thoải mái hơn. Tin hay không thì rồi bạn cũng sẽ thừa nhận rằng giảm cân có thể tạo ra sự khác biệt về cách bạn cảm nhận cuộc sống.

4. Di chuyển nhiều hơn

Newton đã từng cho rằng vật khi ở trạng thái nghỉ sẽ vẫn ở trạng thái nghỉ, vật chuyển động sẽ tiếp tục chuyển động. Đúng vậy, khi cơ thể quen với việc ít vận động, nó sẽ bắt đầu thích như vậy. Khi đó, việc di chuyển trở nên khó khăn hơn vì cơ bắp và khớp cứng hơn. Ngồi quá nhiều sẽ giết chết chúng ta, vậy nên hãy cố gắng hoạt động để di chuyển nhiều hơn. Hãy trang bị một chiếc vòng tay sức khỏe hoặc cài ứng dụng trên điện thoại, đặt ra mục tiêu về số bước chân và cố gắng đạt được nó mỗi ngày. Nếu xây dựng được thói quen tốt này thì kể cả khi bạn không tập thể dục điều đặn thì cơ thể vẫn có cơ hội được di chuyển nhiều hơn.

5. Thanh toán hóa đơn

Sau 1 tháng sinh hoạt, các hoá đơn điện, nước, học phí, hay các khoản trả góp… sẽ lần lượt được gửi về nhà. Hãy cố gắng thanh toán chúng càng nhanh càng tốt vì việc để các con số chồng chất qua nhiều tháng có thể gây ra tình trạng căng thẳng và áp lực cho bạn. Hoặc nếu chỉ vì lỡ quên mà một ngày nào đó căn hộ của bạn bỗng chốc tối om vì bị ngắt điện hay không còn nước để sinh hoạt thì thật là khó chịu phải không.

6. Chi tiêu hợp lý

Ngoài việc thanh toán hoá đơn thì chi tiêu hợp lý cũng là cách giúp kiểm soát cuộc sống. Hãy thử nghĩ đến những lần mua sắm và tự hỏi bản thân rằng có bao nhiêu trong số đó bạn mua vì thật sự cần đến chúng. Mỗi thứ mua về đều sẽ chiếm một khoảng trong không gian sống. Hoặc những bữa ăn tại nhà hàng hoặc quán cà phê đắt đỏ cũng sẽ nhanh chóng bị “loại bỏ” ra khỏi cơ thể thôi. Suy nghĩ thật kỹ trước khi tiêu tiền cho một điều gì đó vì nhiều người đánh đồng việc tiêu tiền với hạnh phúc. Tuy nhiên, tiết kiệm tiền sẽ giúp bạn hạnh phúc lâu dài hơn là chi tiêu.

Thu Thủy chúc mọi người một ngày mới tốt lành nhé!