Giỏ hàng

BLOG

Phân biệt nám da rối loạn nội tiết tố với nám da thông thường

Phân biệt nám da rối loạn nội tiết tố với nám da thông thường

Ngày: 03-07-2023 đăng bởi: Thu Thủy
Nám là một dạng bệnh lý rối loạn sắc tố trên da. Nám có thể xảy ra ở cả hai giới nhưng thường gặp ở nữ giới nhiều hơn. Nám gồm có 2 dạng chính: Nám mảng và nám chân sâu hay còn gọi là nám nội tiết. Đôi khi trên lâm sàng gặp những trường hợp bị nhiễm đồng thời cả nám chân sâu và nám mảng được gọi là nám hỗn hợp.
Xem thêm
Làm thế nào để ngăn ngừa nám da và tàn nhang

Làm thế nào để ngăn ngừa nám da và tàn nhang

Ngày: 29-06-2023 đăng bởi: Thu Thủy
Nám da là một tình trạng da thường gặp, gây ra các đốm loang lổ màu nâu, rám nắng hoặc xám xanh do sản xuất quá mức sắc tố trên da. Vì lý do gây hạn chế về mặt thẩm mỹ, phát hiện thêm một vết nám da bất kỳ đều khiến cho người phụ nữ luôn lo lắng và luôn mong mỏi làm thế nào để ngăn ngừa nám da, trị tàn nhang một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm
Nám da khi mang thai và nám da sau sinh

Nám da khi mang thai và nám da sau sinh

Ngày: 09-06-2023 đăng bởi: Thu Thủy
Phụ nữ khi mang thai hay sau khi sinh sẽ phát triển một số biến đổi da kỳ lạ trên khuôn mặt. Tình trạng này gọi là da sạm nám và nó ảnh hưởng đến khoảng 50 đến 75% tất cả các bà mẹ. Đôi khi nám có thể là vĩnh viễn nhưng nó thường mờ dần sau khi sinh. Tuy nhiên, những phụ nữ bị nám da nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất có thể.
Xem thêm
5 vấn đề về da trong và sau khi mang thai

5 vấn đề về da trong và sau khi mang thai

Ngày: 14-12-2022 đăng bởi: Thu Thủy
Giai đoạn mang thai và sau sinh cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi đáng kể, đặc biệt là hormone. Sự thay đổi hormone đột ngột khiến tình trạng da trở nên tồi tệ, những vấn đề về da thường gặp trong giai đoạn này đó là nám da, viêm da, mụn,...
Xem thêm
Nên ăn gì để trị nám da?

Nên ăn gì để trị nám da?

Ngày: 09-12-2022 đăng bởi: Thu Thủy
Nám và tàn nhang là dấu hiệu của chứng tăng sắc tố da. Mặc dù có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mất cân bằng nội tiết tố, viêm nhiễm và di truyền, chế độ ăn uống cũng góp phần giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố da. Do đó, ăn gì để trị nám và tàn nhang là mối quan tâm của nhiều chị em đang không ngừng tìm kiếm các loại thực phẩm vừa tốt cho da, vừa giảm thiểu các vấn đề về sắc tố. Hôm nay Thu Thủy sẽ chia sẻ cho các chị em nên ăn gì và uống gì để trị nám da và tàn nhang nhé.
Xem thêm