Giỏ hàng
3 Việc Cần Làm Để Trị Nám Không Tái Lại

3 Việc Cần Làm Để Trị Nám Không Tái Lại

Ngày: 06-12-2020 đăng bởi: Thanh Thủy

Nám da là một rối loạn sắc tố xảy ra khi quá trình rối loạn melanin tăng tiết, lượng melanin được sản sinh nhiều và bị đẩy sâu vào bên trong lớp thượng bì

Để nám da nhanh chóng biến mất và dứt điểm, trước khi bước vào việc trị nám bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức đúng đắn. Dưới đây là 3 điều cần thực hiện dành cho những ai muốn trị nám da tận gốc, Hãy cùng Mỹ Viện Thanh Thủy tìm hiểu nhé!

I. Tìm hiểu rõ những nguyên nhân gây ra nám da

Nguyên nhân gây nám da có thể được giải thích do rối loạn sắc tố thứ phát. Điều này có thể đến từ nguyên nhân nội sinh, ngoại sinh hoặc đôi khi là sự kết hợp của cả hai.

* Nguyên nhân nội sinh

Sự lão hóa là một quá trình tất yếu của da.

Sự thay đổi nội tiết tố: Nám da có thể xảy ra ở phụ nữ có thai hoặc phụ nữ sau sinh; những người sử dụng thuốc tránh thai hay nội tiết thay thế, nám da cũng có thể gặp ở bệnh nhân mắc các bệnh lý nội tiết tại tuyến giáp, buồng trứng.

Stress kéo dài.

Nhiễm độc thủy ngân, chì, corticoid,... có trong các loại mỹ phẩm.

Cơ địa.

* Nguyên nhân ngoại sinh

Tiếp xúc ánh nắng mặt trời gay gắt: các tia bức xạ UVA, UVB có trong ánh nắng kích thích tế bào hắc tố, đặc biệt là trên nền da có tiềm ẩn dị ứng do hóa chất, sẽ trực tiếp gây ra rối loạn sắc tố da, đồng thời thúc đẩy lão hóa da, ung thư da và gián tiếp gây nám da.

Bệnh lý viêm, nhiễm trùng nhiễm độc.

Dị ứng da tại chỗ.

Dinh dưỡng không hợp lý: thiếu hoa quả tươi, thiếu các loại Vitamin thiết yếu.

Chính vì vậy, việc cần làm đầu tiên trong điều trị nám là xác định được nguyên nhân gây ra nám để chọn được một phương pháp trị đúng nhất và phù hợp

Những nguyên nhân gây ra nám da

II. Nám da càng trị sớm càng dễ

Nám da không thể tự “biến mất”, mà nó sẽ phát triển theo thời gian, lan rộng sang vùng da xung quanh, sậm màu hơn, và bám sâu vào da, càng để lâu nám da càng khó trị, tốn công sức và mất một khoảng thời gian dài.

Đặc biệt, nám da hình thành hay kéo theo các dấu hiệu lão hóa, tình trạng da yếu đi. Thế nên để nám trên da quá lâu bạn sẽ phải vừa trị nám, vừa phục hồi làn da đang già đi và bảo vệ da khỏi tác hại xấu của môi trường.

Vì vậy, khi mới có dấu hiệu của những vết nám trên khuôn mặt của mình bạn cần bắt tay vào việc trị nám, ở giai đoạn đầu tiên việc loại bỏ nám sẽ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Theo các bác sĩ chuyên về da liễu, những người chữa nám ngay sau khi mới có dấu hiệu có khả năng sẽ trị nám tận gốc trên 90%.

Nám da càng trị sớm càng dễ

III. Chọn phương pháp trị nám hiệu quả

Để ngăn ngừa bị nám, cũng như để gia tăng hiệu quả điều trị nám, bạn hãy làm theo những lời khuyên sau đây.

1.Bôi kem chống nắng hàng ngày

Đặc biệt là vào mùa hè, vì đây là thời điểm vàng cho nám trỗi dậy. Bạn nên bôi kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả những ngày trời nhiều may, sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi.

Chọn một loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng, hệ số chống nắng (SPF) từ 30 trở lên, và oxit kẽm hoặc titan dioxide để hạn chế về mặt vật lý các tác động của tia nắng mặt trời lên da bạn. Thoa kem chống nắng 15ph trước khi ra ngoài và bôi lại ít nhất 2 giờ một lần.

2.Đội mũ rộng vành, quần áo chống nắng và đeo kính râm khi bạn ở bên ngoài

Đây cũng là những cách hữu hiệu để tránh tác hại của tia UV lên da. Đồng thời, sẽ hỗ trợ cho việc bôi kem chống nắng.

3.Chọn các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng

Chọn các sản phẩm chăm sóc da mà không tác động trực tiếp lên da như phải lăn kim, châm, gây bỏng rát. Vì những sản phẩm này có thể khiến tình trạng nám tồi tệ hơn.

4.Tránh tẩy lông

Tẩy lông có thể gây viêm da, có thể làm xấu đi tình trạng nám. Vì vậy, hãy tránh tẩy lông trên những vùng không được che chở bởi quần áo.

Chọn phương pháp trị nám hiệu quả

Hy vọng, với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc trị nám không tái lại.