Giỏ hàng
4 Lí Do Khiến Phụ Nữ Sau Sinh Khó Thoát Khỏi Mỡ Bụng

4 Lí Do Khiến Phụ Nữ Sau Sinh Khó Thoát Khỏi Mỡ Bụng

Ngày: 04-12-2020 đăng bởi: Thanh Thủy

Sau quá trình sinh mỡ vùng da bụng giãn nở và tích trữ khá nhiều mỡ. Để da phục hồi lại sau khi sinh, bạn cần một khoảng thời gian tương đối dài. Do đó việc giảm cân sau sinh nhanh nhất thực sự là điều bất khả thi. Thời gian làn da phục hồi thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng, chế độ luyện tập, các hoạt động thể chất hằng ngày.

Tuy nhiên, rất nhiều mẹ vì nôn nóng muốn nhanh chóng lấy lại vòng eo con kiến mà đã mắc những sai lầm kinh điển. Hãy cùng Mỹ Viện Thanh Thủy tìm hiểu 4 nguyên nhân của phụ nữ sau sinh khó giảm mỡ thừa nhé!

1. Luôn trong trạng thái căng thẳng

Nghiên cứu khoa học cho thấy, có đến 30 đến 90% phụ nữ sau sinh mắc các bệnh liên quan đến cảm xúc, họ dễ buồn hơn và dễ dao động hơn. Có tới khoảng 20% bị trầm cảm sau sinh nguy hiểm, số còn lại thì phải chịu những áp lực con cái gia đình, áp lực bản thân gây ra những stress sau khi sinh nở. Tại sao lại có áp lực về bản thân. Bởi sau khi sinh các hormone nội tiết tố nữ bị sụt giảm trầm trọng khiến người phụ nữ nhạy cảm với tất cả mọi vấn đề, gây ra những luồng suy nghĩ tiêu cực, không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe của bản thân mà còn có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của con trẻ.

Căng thẳng và thiếu ngủ là 2 nguyên nhân chính khiến mẹ sau sinh khó thoát khỏi mỡ bụng

Luôn trong trạng thái căng thẳng

2. Thiếu ngủ thường xuyên

Mất ngủ sau sinh xảy ra khi bạn rất muốn ngủ nhưng không thể ngủ mặc dù em bé đang ngủ ngon. Các bà mẹ bị tình trạng này thường than phiền rằng họ cảm thấy bồn chồn và khó chịu. Họ có xu hướng thức để kiểm tra con và sợ đứa bé khóc...

Theo nghiên cứu đoàn hệ về sinh đẻ tại Akershus, 60% phụ nữ bị mất ngủ vào khoảng từ tuần thứ 32 của thai kỳ và 8 tuần sau khi sinh. Mất ngủ sau sinh kéo dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần, tăng nguy cơ trầm cảm sau sinh.

Một số nguyên nhân khiến mẹ thường xuyên mất ngủ:

Trằn trọc, không thể thư giãn tâm lý, bởi lúc nào cũng lo lắng nếu ngủ sẽ không nghe được tiếng khóc của con khi có vấn đề.

Tâm lý bất ổn do thiếu sự quan tâm, chăm sóc từ người thân. Mất ngủ vì lý do này rất dễ dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh.

Tình trạng thiếu ngủ kéo dài có ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng cân bằng hormone cortisol của cơ thể. Do đó, nếu bạn đang giảm cân thì hãy quan tâm nhiều hơn đến giấc ngủ.

Thiếu ngủ thường xuyên

3. Áp lực giảm cân nhanh

Giảm cân sau sinh sớm là cần thiết nhưng cũng cần quá trình cố gắng, không được vội vàng. Ngay cả các người đẹp nổi tiếng trên thế giới cũng cần các chuyên gia đưa ra lộ trình cụ thể. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ sau khi sinh con đừng quá gây áp lực buộc mình phải giảm cân và sớm tìm lại vòng eo thời con gái.

Sau sinh, cơ thể mẹ cần thời gian để cân bằng lại các loại hormone, cơ bắp của mẹ cũng không thể sớm khôi phục lại trạng thái dẻo dai ban đầu. Tốt nhất mẹ nên tìm hiểu những khóa tập luyện dành cho phụ nữ sau sinh cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ kinh nghiệm từ những phụ nữ đang nuôi con như mình.

Áp lực giảm cân nhanh

4. Tập luyện quá mức

Từ áp lực giảm cân nhanh sẽ dẫn tới việc tập luyện quá mức mỗi ngày. Tập luyện thích hợp sẽ giúp giảm mỡ bụng nhưng tập luyện quá sức có thể gây phản tác dụng. Việc thực hiện cùng lúc quá nhiều bài tập gây mất sức, làm mất cân bằng hormone cortisol, khiến mỡ bụng lại có thêm tác nhân tích tụ.

Tập luyện quá mức

Qua những chia sẻ trên, hy vọng rằng các mẹ “bỉm sữa” sẽ xây dựng và lựa chọn cho mình một phương pháp giảm cân phù hợp.

Chúc các bạn thành công!