Giỏ hàng
4 Loại Thực Phẩm Cải Thiện Triệu Chứng “Viêm Xoang” Trong Mùa Đông

4 Loại Thực Phẩm Cải Thiện Triệu Chứng “Viêm Xoang” Trong Mùa Đông

Ngày: 05-01-2021 đăng bởi: Thanh Thủy

Mùa đông đến là nỗi khổ dành cho những người mắc bệnh hen suyễn, viêm xoang... nên cần bổ sung ngay các loại thực phẩm quen thuộc này để cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

Viêm xoang là hiện tượng màng niêm mạc nằm trong các hốc xoang cạnh mũi bị nhiễm trùng hay dị ứng nên dẫn tới phù nề và làm thu hẹp đường kính các lỗ xoang viêm. Có 2 dạng viêm xoang chính là viêm xoang cấp tính và viêm xoang mãn tính. Đây là một căn bệnh nguy hiểm xảy ra trong mùa đông và nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ. Lúc này, điều đơn giản nhất là bạn hãy chăm bổ sung những thực phẩm tốt cho người bị viêm xoang, Mỹ Viện Thanh Thủy chia sẻ những loại thực phẩm sau đây có tác dụng cải thiện các triệu chứng do bệnh gây ra.

1. Dứa

Điều trị bệnh viêm xoang từ quả dứa là cách hữu hiệu, được nhiều người áp dụng. Quả dứa (hay còn được gọi là quả thơm) là một thứ trái cây quen thuộc, giá thành phải chăng. Dùng dứa để trị viêm xoang là một sự lựa chọn đơn giản và không quá đắt đỏ.

 Quả dứa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người và còn có công dụng chữa viêm xoang.

Theo y học hiện đại, quả dứa có chất Bromelain tốt cho bệnh nhân bị viêm xoang. Chất Bromelain này có tính năng làm giảm tiết dịch nhầy ở xoang mũi. Từ đó, triệu chứng chảy dịch mũi và viêm nhiễm cũng sẽ được cải thiện.

Trong quả dứa còn có nhiều vitamin, canxi,… giúp hỗ trợ điều trị viêm xoang: chống dị ứng, chống viêm và tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

2. Gừng, nghệ

Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa, là một phương thuốc kháng histamine tự nhiên và có tính chống viêm. Nhờ đó, gừng giúp mau lành vết thương, mau lành bệnh, giảm sưng đau, giảm sung huyết. Gừng còn giảm dị ứng, đau xoang, cảm giác buồn nôn khó chịu.

Thường thì người ta dùng gừng như một loại gia vị trong nấu ăn. Bên cạnh đó, gừng cũng thường dược dùng dể pha trà. Trà gừng pha với chanh, mật ong rất tốt cho người bệnh viêm xoang. Trà này dùng khi còn ấm có tác dụng thư giãn, giảm đau nhức đầu. Từ xa xưa, gừng đã được dùng để phòng ngừa và điều trị cảm lạnh, cảm cúm, vốn là các bệnh dễ dẫn đến viêm xoang.

Củ nghệ cùng họ với gừng và mang lại nhiều lợi ích tương tự. Nghệ cũng là một gia vị thường dùng để thêm hương vị và tạo màu sắc hấp dẫn cho các món ăn, điển hình là món cà ri.

Gừng, nghệ

3.Tỏi

Từ lâu, người ta đã dùng tỏi để chữa các bệnh thường gặp như cảm cúm, đau bụng, đầy bụng, khó tiêu. Nguyên nhân là vì trong tỏi chứa các chất có công dụng chữa và cải thiện tình trạng bệnh.

Một số thành phần trong tỏi:

  • Trong tỏi có alliin, chất này sẽ được chuyển hóa thành allicin khi tỏi bị cắt nhỏ, đập giập. Allicin có tính kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm, làm sạch ổ nhiễm trùng.
  • Chất scordinin trong tỏi giúp tăng cường miễn dịch và hạn chế sự phát triển của các tế bào bất thường liên quan tới viêm xoang.
  • Tỏi còn giàu vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin B6, magiê, selen, đồng, canxi, sắt. Lượng magiê trong 100g tỏi đáp ứng được 85% nhu cầu magiê của cơ thể trong một ngày.
  • Tỏi không có cholesterol và hầu như không có chất béo.

Tỏi trị viêm xoang hiệu quả

4. Củ cải

Củ cải giúp chống tắc nghẽn trong các xoang, chống nghẹt mũi và giảm những cơn đau đầu do viêm xoang.

Củ cải trắng và củ cải đỏ đều hoạt động như một phương thuốc tự nhiên giúp thông mũi, chống virus và kháng khuẩn. Vì củ cải rất giàu vitamin C nên có tác dụng hỗ trợ chữa cảm lạnh thông thường hoặc cúm.

Có rất nhiều món ăn được chế biến từ củ cải như salad, sandwich, canh, súp…

Củ cải giúp chống tắc nghẽn trong các xoang, chống nghẹt mũi và giảm những cơn đau đầu do viêm xoang

Trên đây là những thực phẩm tốt cho người bị viêm xoang mà bạn nên bổ sung thường xuyên trong mùa đông. Nhờ đó, các triệu chứng viêm xoang khó chịu sẽ được cải thiện đáng kể.