Giỏ hàng
4 Mẹo Giữ Dáng Đẹp Vượt Qua Mùa Tết

4 Mẹo Giữ Dáng Đẹp Vượt Qua Mùa Tết

Ngày: 07-02-2021 đăng bởi: Thanh Thủy

Những món ăn ngập tràn năng lượng, những ngày nghỉ ngơi rong chơi trong dịp Tết có thể khiến bạn tăng cân chóng mặt. Bí quyết nào để giữ dáng đẹp đây?

Làm thế nào để ăn Tết thật ngon mà vóc dáng vẫn đẹp? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ đặt ra dịp cận Tết. Ăn uống không điều độ, nghỉ ngơi không đúng giờ, cơ thể mất kiểm soát về năng lượng. Những yếu tố này khiến bạn dễ dàng tăng cân thậm chí tăng nhiều hơn so với mức bình thường. Vậy đâu là bí quyết giữ dáng đẹp trong mùa Tết? Mỹ Viện Thanh Thủy sẽ chia sẻ bí quyết để giữ dáng đẹp vượt qua mùa “ăn chơi” này?

1. Tăng cường lượng nước cho cơ thể

Tương tự rau xanh, nước là yếu tố không thể thiếu khi muốn có một bộ máy tiêu hóa khỏe mạnh. Nhiều người vì quá mải mê với các hoạt động vui chơi ngày Tết mà đôi khi quên mất cả việc đơn giản là uống nước, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, từ đó lại càng gia tăng cảm giác muốn ăn thứ gì đó để khỏa lấp tình trạng trên. Hãy đảm bảo uống đủ 2-3 lít nước/ngày, đặc biệt nên uống ngay sau khi thức dậy, trước khi ngủ và trước các bữa ăn chính khoảng 20 phút. Loại nước cần uống nên là nước lọc, nóng hay lạnh tùy ý nhưng tuyệt đối không nên thay thế bằng các loại nước có ga, nhiều đường và hương liệu tổng hợp.

Tăng cường lượng nước cho cơ thể

2. Dinh dưỡng hợp lý

Để có làn da sáng đẹp, mịn màng, bạn nên uống đủ nước. Uống nước chính là cách bổ sung độ ẩm cần thiết cho cơ thể. Nên uống một cốc nước ấm vào buối sáng sau khi thức dậy để duy trì sức khỏe cho làn da.

Trong khẩu phần ăn, nên bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho làn da như omega-3, các acid amin, vitamin, khoáng chất,… Một số thực phẩm có công dụng làm tăng độ đàn hồi và sức khỏe cho da mà không làm tăng cân như dưa leo, cà chua, chuối, rong biển, trà xanh,… Làm đẹp da từ bên trong bằng cách uống nước và ăn các loại rau quả chứa nhiều nước là cách làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất.

Những “thần dược” có công dụng giảm cân, đốt cháy mỡ thừa có thể kể đến như khoai lang, ngô, bí đao, dứa, lê, táo, đu đủ, chanh,… Đồng thời những thực phẩm này lại chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa cho bạn gương mặt rạng rỡ, xóa nếp nhăn.

Để có làn da đẹp, cần tránh xa thuốc lá, tránh uống rượu, đeo khẩu trang khi ra đường để tránh khói bụi, chống nắng, các tác nhân gây nhăn da và làm sạm da.

Trong ngày Tết, bạn hãy ăn sáng đầy đủ và đều bữa để cung cấp năng lượng cho cả ngày, tránh ăn bù vào các bữa khác trong ngày. Nên ngủ đủ giấc, đủ 8 tiếng/ngày để làn da căng mọng đầy sức sống.

Dinh dưỡng hợp lý

3. Ăn nhiều rau, trái cây và ăn nhẹ trước mỗi bữa chính

Nếu bánh chưng, bánh tét, thịt kho trứng, kẹo mứt… các món ăn ngày Tết là “ kẻ thù ” lớn nhất của cơ thể. Thì rau xanh và trái cây chính là vị cứu tinh trong lúc này, với nguồn thực phẩm phong phú vi chất, ít calo, giàu chất xơ, bổ sung vitamin các loại giữ cho vóc dáng bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Đừng chỉ mải mê nhâm nhi các loại bánh mứt thay vào đó là ăn vài miếng cam để tăng cường vitamin C  hoặc 2-3 miếng dưa hấu để bổ sung thêm nước và vitamin A

Khi vào bữa ăn chính hay các buổi liên hoan hãy dùng trước chút đồ ăn nhẹ như salad, một chén súp hay chỉ đơn giản là một ly nước ấm. Việc này giúp bạn có cảm giác no hơn hạn chế việc nạp quá nhiều thực phẩm trong một lúc, bảo vệ dạ dày..

Cố gắng đảm bảo món ăn, bữa ăn, giờ ăn như những ngày bình thường. Hạn chế tinh bột, các loại thức ăn năng lượng rỗng, bia, rượu, nước ngọt…

Ăn nhiều rau, trái cây và ăn nhẹ trước mỗi bữa chính

4. Kiểm soát khi uống bia rượu

Uống quá nhiều bia rượu cùng các thực phẩm giàu đạm và chất béo trong các bữa ăn có thể dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe, gây hại cho não, dạ dày, gan, tim mạch… Ngoài ra, việc lam dụng bia rượu khiến cơ thể bị nóng, mụn nhọt, mẩn ngứa. Hậu quả là bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải khiến ngày Tết kém vui.

Uống nhiều bia rượu cũng trực tiếp ảnh hưởng tới an toàn giao thông, bạn nên hạn chế tối đa uống bia rượu để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng cho ngày Tết luôn tươi tắn..

Kiểm soát khi uống bia rượu

Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp bạn giữ được vòng eo thon, dáng gọn sau khi Tết, chúc bạn và gia đình có một năm mới vui vẻ!