Giỏ hàng
5 cách dễ chịu để trị mụn cóc không đau đớn

5 cách dễ chịu để trị mụn cóc không đau đớn

Ngày: 25-10-2020 đăng bởi: Thanh Thủy

       Mụn cóc là một bệnh ngoài da gây ra bởi một số chủng virus HPV. Trong quá trình mắc bệnh,         đôi khi mụn cóc tự nhiên biến mất sau khoảng 6 tháng xuất hiện mà không cần điều trị. Mặc             dù đa phần là lành tính, nhưng mụn cóc càng để lâu càng có xu hướng lây lan nhiều hơn hoặc         rất dễ tái phát trở lại. Do đó tiến hành các biện pháp điều trị sớm là việc cần thiết nên làm. Hãy         cùng Mỹ Viện Thanh Thủy tìm hiểu 5 cách dễ chịu để trị mụn cóc không đau đớn sau đây nhé!

1. Trị mụn cóc bằng tỏi

Từ lâu, Tỏi được biết đến là loại củ có khả năng sát khuẩn, diệt trùng cực kỳ tốt. Vì trong tỏi có chứa chất allicin. Vì vậy, tỏi được lựa chọn là bài thuốc chữa mụn cóc hiệu quả. Tỏi giã nát, đem đắp lên vết mụn cóc ngày 2 lần, mỗi lần chờ 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Trước khi đắp nên rửa sạch mụn cóc bằng nước, chờ cho khô thì mới đắp tỏi. . Dùng một thời gian sau đốt mụn cóc sẽ teo lại và biến mất.

Học lỏm cách trị thâm do mụn để lại bằng tỏi hiệu quả

Trị mụn cóc bằng tỏi

2. Dùng lá tía tô

Lá tía tô phơi sương. Đem bóp cho ra chất nước trong lá. Sau đó đắp lên đốt mụn cóc, ngày 2 lần. Có thể dùng lá băng dính để dán cố định lá lên đốt mụn cóc và để trong thời gian dài.

Bí quyết đắp mặt nạ bằng lá tía tô cho làn da mịn màng

Trị mụn cóc bằng lá tía tô

3. Dùng dấm táo

Axit malic và lactic có trong giấm táo sẽ giúp làm mềm và “mài mòn” mụn cóc. Bạn cần kiên trì thoa giấm táo lên vùng da có mụn cóc 3 – 4 lần mỗi ngày.

2 Cách trị mụn thâm bằng giấm táo an toàn và hiệu quả tại nhà

Trị mụn cóc bằng dấm táo

4. Dùng nhựa đu đủ

Dùng nhựa của trái đu đủ non, bôi trực tiếp lên mụn cóc. Sau một thời gian, mụn cóc sẽ rụng. Khi mụn cóc lây lan ra thành nhiều đốt hay thành từng mảng. Bạn chỉ cần chữa khỏi được các mụn cóc mẹ, các mụn cóc sẽ hết theo. http://myvienspathanhthuy.com

Trọn bộ 6 cách trị mụn bằng đu đủ xanh và chín cực hiệu quả

Trị mụn cóc bằng nhựa đu đủ

5. Phương pháp đốt laser

Đốt laser cũng là một trong số những phương pháp trị mụn cóc hiệu quả được nhiều người dùng tới. Hiện nay, khi dùng phương pháp này để trị mụn cóc người ta thường tiêm thuốc gây tê trước khi tiến hành đốt bỏ mụn cóc nên sẽ không gây đau trong quá trình đốt. Hiệu quả điều trị cũng nhanh hơn. Tuy nhiên, vì đây là phương pháp khoa học được áp dụng tại các cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viên nên sẽ tốn tiền hơn.

Đốt mụn cóc bằng laser ở đâu? Chi phí bao nhiêu?

Trị mụn cóc bằng phương pháp đốt laser

Mụn cóc tuy lành tính nhưng lại gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống và sinh hoạt của người bệnh. Bạn hãy cân nhắc và sử dụng những phương pháp trên để quá trình điều trị được diễn ra hiệu quả nhé!