Giỏ hàng
5 TÁC DỤNG CỦA NHẢY DÂY SẼ KHIẾN BẠN MÊ NGAY

5 TÁC DỤNG CỦA NHẢY DÂY SẼ KHIẾN BẠN MÊ NGAY

Ngày: 07-07-2021 đăng bởi: THANH THIÊN

Tác dụng của nhảy dây đối với sức khỏe tim mạch và phổi đã được các nhà khoa học chứng minh. Một nghiên cứu vào năm 2013 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu hàng quý: Hiệp hội Sức khỏe, Giáo dục Thể chất và Giải trí Hoa Kỳ  đã chứng minh nam giới dành 10 phút để nhảy dây trong sáu tuần đã cải thiện sức khỏe tim mạch hơn so với nhóm nam giới chạy bộ 30 phút.

Nhảy dây là một trong những bài tập quen thuộc của các vận động viên chuyên nghiệp vì nó giúp đốt cháy nhiều calorie, tăng cường khả năng phối hợp và mật độ xương, đồng thời có thể giảm nguy cơ chấn thương

1. Tác dụng của nhảy dây giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

 - Trong những tác dụng của nhảy dây là tăng cường sức khỏe tim mạch và phổi vì nó giúp tim bạn bơm máu và hỗ trợ tăng thước đo lượng oxy tối đa (VO2 Max) mà một người có thể sử dụng trong khi tập thể dục. Bạn cần nhảy dây từ 3-5 lần/ mỗi tuần, mỗi lần/12 – 20 phút để tăng VO2 tối đa từ đó nâng cao sức chịu đựng của tim cao hơn.

 

2. Giảm chấn thương ở bàn chân và mắt cá chân

- Không phải ngẫu nhiên mà các vận động viên chuyên nghiệp đều yêu thích bộ môn này, vì một trong những tác dụng của nhảy dây là cải thiện khả năng phối hợp chân, tăng sức mạnh của các cơ xung quanh khớp mắt cá chân và bàn chân làm giảm nguy cơ chấn thương cho những vùng đó. Việc luôn kiễng chân trong suốt thời gian nhảy dây, và phối hợp các chuyển động của phần trên cùng phần dưới cơ thể khiến cơ thể nhanh nhẹn, linh hoạt hơn giúp nhiều vận động viên bóng rổ, quần vợt, bóng đá và các môn thể thao khác giảm chấn thương do họ phải chạy, dừng lại đột ngột hoặc xoay người nhanh.

 

3. Giảm cân là tác dụng của nhảy dây vì nó đốt cháy lượng calorie lớn

-  Khi bạn nhảy dây trong hai phút liên tục bạn sẽ thấy nhịp tim tăng lên ngay lập tức và nó phải duy trì lượng năng lượng sinh ra cho các cơ. Điều này làm tăng quá trình đốt cháy calorie bởi các nhóm cơ chính đều hoạt động và sinh ra rất nhiều nhiệt trong cơ thể. Nhảy dây có thể đốt cháy 200 đến 300 calorie trong 15 phút

 

4. Cải thiện mật độ xương

- Theo Tổ chức Loãng xương Quốc tế, tác dụng của nhảy dây rất có lợi cho những người có xương yếu bằng cách tập luyện với sự va chạm và gây sự căng thẳng cho xương nhiều hơn, khiến cơ thể phản ánh bằng cách sửa chữa lại xương để trở nên mạnh và ít giòn, gãy hơn. Đặc biệt với bé gái và phụ nữ cần bổ sung nhiều khoáng chất hơn như canxi… để có mật độ xương cao hơn sẽ giảm nguy cơ bị loãng xương. Tuy nhiên, nếu các chị em từng bị gãy, yếu xương thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu để chọn cho mình cường độ luyện tập phù hợp.

 

5. Tác dụng của nhảy dây giúp cải thiện sự phối hợp

- Nhảy dây cải thiện sự phối hợp bằng cách yêu cầu một số bộ phận cơ thể giao tiếp với nhau để hoàn thành một động tác. Bàn chân phải nhảy đúng lúc với cổ tay xoay tròn để tạo ra chuyển động nhảy liên tục. Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Dược phẩm và Công nghệ cho thấy tác dụng của nhảy dây giúp cải thiện khả năng phối hợp vận động ở trẻ tự kỷ vì chúng thường gặp khó khăn trong việc cân bằng và phối hợp.

Thu Thủy chúc mọi người một ngày mới tốt lành nhé!