Giỏ hàng
6 Cách giúp trẻ hóa da đúng cách I Lấy lại làn da không tuổi

6 Cách giúp trẻ hóa da đúng cách I Lấy lại làn da không tuổi

Ngày: 16-12-2020 đăng bởi: THANH THIÊN

Gần đây chúng ta hay nghe nói về công nghệ trẻ hóa để giúp da căng mịn, trắng sáng tránh đi sự lão hóa giúp lấy lại làn da không tuổi. Vậy, trẻ hóa da là gì? Và làm cách nào để giúp trẻ hóa da một cách hiệu quả, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

I – Trẻ hóa da là gì?

Lão hóa là tiến trình tự nhiên của cơ thể, nó ngày càng thể hiện rõ khi tuổi tác tăng lên. Trong đó, nếp nhăn và xệ cơ là vấn đề nghiêm trọng hàng đầu.Để làm mờ các dấu hiệu tuổi tác đó, các chị em có xu hướng tìm đến các phương pháp trẻ hóa da, từ tự nhiên đến công nghệ.

Hiện nay, bên cạnh tiến trình lão hóa tự nhiên của cơ thể thì các tác nhân môi trường và những thói quen kém lành mạnh có thể khiến làn da xập xệ sớm hơn.

Có nhiều người chỉ ngoài 20 tuổi nhưng đã đầy rẫy những nếp nhăn vùng mắt, trán hay khóe miệng.

Chính làn da nhăn nheo và chùng nhão đó khiến gương mặt như cộng thêm chục tuổi. Điều này quả thực là vấn đề rất lớn và cần được cải thiện càng sớm càng tốt. Việc tìm đến các giải pháp trẻ hóa làn da là điều cần thiết để là phẳng nhăn nheo và nâng cơ chảy xệ. Làn da sẽ sớm căng mịn và tươi trẻ trở lại.

II – 6 Cách làm trẻ hóa làn da mặt tại nhà từ thiên nhiên

1. Massage trẻ hóa da mặt với dầu oliu/ dầu dừa

Thao tác massage rất tốt cho tình trạng lão hóa của da. Đặc biệt khi massage da mặt cùng với dầu dừa (hoặc dầu oliu) sẽ mang đến hiệu quả dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da và thúc đẩy tăng sinh collagen. Giúp làn da đàn hồi và căng mịn hơn.

Hướng dẫn cách làm: Sau khi rửa sạch và thấm khô mặt, hãy cho một chút dầu dừa ra giữa bàn tay. Xoa 2 tay vào nhau để làm ấm, sau đó mat -xa nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên, từ ngoài vào trong. Lưu ý không thực hiện ngược lại để tránh chảy xệ cơ mặt.

Cách trẻ hóa bằng dầu oliu, dầu dừa

1) Cách làm mặt nạ trẻ hóa da mặt bằng khoai tây

Đây là công thức dưỡng sáng, trị thâm và làm mờ nếp nhăn cực kì hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng dễ dàng tại nhà.

Luộc chín một củ khoai tây rồi nghiền nát. Trộn cùng với nửa hộp sữa chua không đường để thu được hỗn hợp mịn sệt. Rải đều khắp mọi vùng da, lưu ý bỏ qua vùng da mắt. Để khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước.

2) Bí quyết trẻ hóa làn da bằng mặt nạ dưa leo

Dưa leo chứa nhiều dưỡng chất hữu ích với làn da, cải thiện đáng kể tình trạng da khô, xỉn màu và kém căng mịn. Vậy nên, hãy tận dụng loại quả quen thuộc này để trẻ hóa da mặt tại nhà, bổ sung độ ẩm và dưỡng da sáng mịn.

Mỗi tuần, hãy đắp mask dưa chuột 2 – 3 lần để nuôi dưỡng da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Giống với khoai tây, mọi người có thể tận dụng dưa chuột để làm mặt nạ trẻ hóa da vùng mắt, khắc phục thâm quầng và vết chân chim đuôi mắt.

 

3) Phương pháp trẻ hóa làn da tuổi 30 bằng mặt nạ nha đam

Là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên quen thuộc, nha đam được tin dùng nhờ chứa nhiều thành phần dưỡng chất hữu ích với làn da.

Chỉ với cách đắp mặt nạ gel nha đam đơn giản, làn da không chỉ được bổ sung độ ẩm dồi dào mà còn tăng cường độ đàn hồi, giảm vết thâm trên da.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần tách bỏ phần vỏ, rửa phần ruột nha đam sau đó đắp trực tiếp lên da.

Công thức này không cầu kì và có thể phù hợp với nhiều chất da.  Tuy nhiên, những ai da mẫn cảm nên test thử trước khi áp dụng cho toàn vùng da trên mặt để tránh ngứa ngáy, kích ứng.

4) Kinh nghiệm trẻ hóa da mặt nhờ mật ong nguyên chất

Mật ong thì chứa nhiều chất  dưỡng chất quý hiếm mà các tín đồ làm đẹp không nên bỏ lỡ để duy trì làn da trẻ trung, giàu sức sống.

Thành phần oxy hóa chứa trong mật ong có khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, đẩy lùi nám, sạm và tàn nhang siêu tốt.

Chưa hết, việc thoa mật ong lên da còn giúp cấp ẩm, kháng khuẩn vùng da bị mụn và giảm thâm hiệu quả. Vì thế, hãy thoa mật ong hàng ngày vào mỗi đêm trước khi đi ngủ. Giữ trong 10 – 15 phút rồi làm sạch lạo với nước.

Mẹo trẻ hóa da bằng mật ong

5) Mẹo căng da, nâng cơ chảy xệ bằng mặt nạ trứng gà

Cách trẻ hóa da mặt bằng mask trứng gà cũng khá đơn giản, chỉ cần tách rời lòng trắng trứng, sau đó đánh bông lên.

Sau khi vệ sinh da sạch khuẩn thì thoa một lớp mask trứng gà lên, bỏ qua khu vực da quanh mắt.

Giữ yên trong 2 phút rồi mát xa rửa sạch cùng nước mát. Với công thức này, tần suất thực hiện 2 lần mỗi tuần là phù hợp và mang đến hiệu quả trẻ hóa khuôn mặt tốt nhất.