Giỏ hàng
6 Thói quen rửa mặt gây hại cho làn da bạn.

6 Thói quen rửa mặt gây hại cho làn da bạn.

Ngày: 12-05-2021 đăng bởi: THANH THIÊN

Rửa mặt là công việc hàng ngày nhưng bạn có tự tin rằng mình rửa mặt đúng cách. 13 lỗi cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn kiểm chứng điều này để nhanh chóng thay đổi thói quen và bảo vệ da mặt tốt nhất.

1. Chỉ dùng sữa rửa mặt

- Bên cạnh sữa rửa mặt, thì sau khi trang điểm, bạn gái cũng cần sử dụng sửa tẩy trang . Bởi lẽ, sữa rửa mặt chỉ có tác dụng làm sạch bã nhờn, mồ hôi và bụi bẩn trên da mặt mà không làm sạch được hoàn toàn lớp trang điểm cũng như bụi bẩn khác ẩn sâu trong da. Nếu vẫn chủ quan với điều này, da của bạn rất dễ bị viêm nhiễm, nổi mụn và mất đi vẻ sáng tự nhiên nhanh chóng.

2.  Luôn để khăn mặt ẩm ướt

- Việc để khăn mặt ẩm ướt trong thời gian dài (Chẳng hạn từ sáng tới tối) sẽ khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi nảy nở. Nếu dùng khăn đang bị ướt, vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào da, khiến da bị tổn thương và xấu đi rất nhanh. Do vậy, sau khi sử dụng, khăn cần được giặt sạch và phơi khô.

3. Dùng chung đồ trang điểm

- Rất nhiều chị em nhà mình thích trang điểm để tự tin hơn khi xuất hiện trước mọi  người. Nhưng “ngân sách” eo hẹp khiến cho nhiều bạn hay tranh thủ dùng “ké” của người khác. Tuy nhiên mỗi người lại “sở hữu” một loại da khác nhau việc sử dụng không đúng mỹ phẩm dành cho da bạn sẽ rât có hại. Đó là chưa kể tới việc bạn có thể lây những bệnh ngoài da từ những người khác khi sử dụng chung đồ trang điểm.Nếu muốn trang điểm thì tốt nhất chị em nên chịu khó tiết kiệm để tự sắm cho mình một bộ trang điểm nhé! Đặc biệt, các bạn cũng cần nhớ lựa chọn các loại sản phẩm phù hợp với làn da và lứa tuổi chúng mình nữa.

4.  Dùng xà bông

- Làn da tự nhiên luôn có một lớp màng bảo vệ. Lớp màng này có tính axit, giúp bảo vệ da tránh khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn. Nếu sử dụng xà bông có tính kiềm để rửa mặt thì chức năng của lớp màng bảo vệ này sẽ suy yếu. Ngoài ra, một lưu ý nữa là xà bông cũng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da bạn dễ bị dầu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và nổi mụn.

5. Lười ăn rau xanh và uống nước

- Mọi thứ sẽ đều vô ích nếu chị em nhà mình không chịu uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và ít “măm măm” các loại rau xanh, hoa quả. Thiếu nước không chỉ khiến cho da trở nên bị khô, nhăn nheo mà còn rất hại cho cơ thể của bạn. Rau xanh và hoa quả cung cấp cho chúng ta rất nhiều vitamin, chất xơ vừa tốt cho cơ thể vừa giúp cho da mịn màng 

6. Chọn sai sữa rửa mặt

- Tai hại và nguy hiểm nhất chính là việc chọn sai loại sữa rửa mặt. Đây chính là lý do khiến mụn xuất hiện ồ ạt ngay cả khi bạn có một chế độ giữ vệ sinh hoàn hảo cho da. Chưa kể đến những yếu tố như dị ứng, bong tróc sẽ xuất hiện nếu sản phẩm bạn đang dùng thực sự “cọc cạch” với đặc điểm của da. Hãy để ý đến những dòng chữ chính giữa và nhỏ xinh ở trên mỗi tuýp sữa rửa mặt: “for oily skin” (da dầu), “dry skin” (da khô) hay “sensitive skin” (da nhạy cảm)… để biết đâu là thứ bạn cần.

Qua những gì Thu Thủy chia sẻ trên Thu Thủy chúc mọi người hãy thay đổi thói quen xấu để có 1 làn da khỏe nhé!