Giỏ hàng
Bắn Laser có hết nám không

Bắn Laser có hết nám không

Ngày: 18-08-2022 đăng bởi: Thu Thủy
Điều trị nám bằng laser là việc ứng dụng công nghệ làm đẹp hiện đại trong điều trị nám da hay một vài vấn đề khác về da. Phương pháp này hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng ánh sáng kết hợp thuốc đặc trị để tác động lên hắc tố melanin, từ đó phân hủy thành những hạt liti và loại bỏ chúng ra ngoài theo cách tự nhiên. Ngoài loại bỏ nám, điều trị bằng laser còn kích thích sự phát triển của các tế bào da, giúp da sau khi điều trị trở lên láng mịn, căng bóng chỉ sau 1- 2 tuần.
Có nên trị nám bằng laser? Tất cả những điều cần biết

1.Các nguyên nhân gây nám da

Nám da là tình trạng rối loạn sắc tố da với sự xuất hiện các đốm da màu nâu hoặc xám. Vùng da bị nám thường xuất hiện trên mặt. Cổ, cánh tay hoặc những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể bị nám da nhưng không phổ biến.
Nữ giới thường bị nám da nhiều hơn nam giới bởi các hoạt động của nội tiết tố và một số yếu tố đặc thù về giới khác. Ngoài ra, tình trạng nám da thường chỉ xảy ra ở phụ nữ trên 20 tuổi. Nhiều nhất là ở những người đang mang thai hoặc sau khi sinh con.
Trong những năm gần đây, một số trường hợp bị nám da đang có dấu hiệu ngày càng tăng. Và điều đáng nói hơn là độ tuổi bị tình trạng này ngày càng trẻ hóa. 
Nám da là gì? Nám da mặt không còn là nỗi ám ảnh của hội chị em
 Trước khi tìm hiểu về phương pháp trị nám bằng laser và để có thêm cơ sở đánh giá hiệu quả của cách điều trị này, các bạn cần biết nguyên nhân gây nám da là gì. Có rất nhiều yếu tố khiến da bị nám. Các nám da được chia thành 2 nhóm chính:

1.Nguyên nhân nội sinh

+Quá trình lão hóa tự nhiên của da
+Cơ địa đặc thù của một số người dễ bị nám da
+Những thay đổi về nội tiết tố trong một số giai đoạn nhất định, nhất là khi mang thai
+Hậu quả của thuốc tránh thai hoặc dùng nội tiết tố thay thế
+Ảnh hưởng từ bệnh lý: Thường là bệnh ở tuyến giáp, buồng trứng
+Hậu quả hóa trị hoặc xạ trị khi bị ung thư.

2.Nguyên nhân ngoại sinh

+Để da tiếp xúc trực tiếp và quá lâu với ánh nắng mặt trời. Nhất là khi da còn tồn dư một số hóa chất
+Dinh dưỡng không đầy đủ, thiếu một vài loại vitamin thiết yếu
+Nhiễm độc do dùng một số loại hóa mỹ phẩm chứa thủy ngân, chì hoặc corticoid
+Căng thẳng kéo dài quá lâu.

3.Trị nám bằng laser được thực hiện như thế nào?

Tia laser trị nám hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng cùng thuốc đặc trị tác động vào các tế bào hắc tố. Phân hủy chúng thành những hạt li ti. Sau đó đào thải ra ngoài . Ngoài ra, thuốc đặc trị kết hợp với tia laser còn kích thích cơ thể sản sinh collagen mới và hỗ trợ tái tạo lớp da ngoài cùng.
Khi dùng laser điều trị nám sẽ dùng đến thuốc gây tê. Thường dùng dạng kem thoa ở vùng cần điều trị. Trường hợp nặng và cần dùng tia laser với cường độ mạnh thì các bác sĩ thường dùng thêm nilon quấn ngoài da. Mục đích là để thuốc tê thấm tốt hơn vào da, giảm đau khi điều trị.
Da thường bị châm chích lúc mới dùng tia laser. Sau đó sẽ mát lạnh khi thuốc tê có tác dụng. Sau khi kết thúc điều trị, da có thể bị mất cảm giác tạm thời (do thuốc tê vẫn còn). Do đó, người được chữa nám da vẫn sẽ không cảm thấy đau.
Dùng laser điều trị nám thường sẽ kéo dài trong khoảng 1 – 2 tuần. Kết thúc thời gian này, da không trở lại như bình thường ngay lập tức.Davcần một khoảng thời gian nhất định để hồi phục từ từ.

4.Cách chăm sóc da sau khi điều trị

Da sau khi chiếu tia laser rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Do đó, khi ra ngoài bạn cần che chắn kỹ khi ra ngoài vào ban ngày. Nên dùng áo khoác hoặc khăn bịt mặt có chất liệu chống tác động từ tia tử ngoại
Sau khi dùng laser chữa nám da, ngoài đảm bảo da hợp lí. Bạn cần chú ý bổ sung những thực phẩm giàu glutathione và selen. Tiêu biểu như là : cà chua, nấm, trứng, hải sản và măng. Những thực phẩm này sẽ phòng ngừa tình trạng nám da tái phát.
Bên cạnh đó, những thực phẩm giàu vitamin C và E cũng cần được chú trọng trong khẩu phần ăn hằng ngày. Chúng sẽ giúp da nhanh chóng được hồi phục. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế sử dụng chất kích thích sau khi điều trị nám da với tia laser.
Còn trong sinh hoạt hằng ngày, hãy giữ cho tinh thần được thoải mái. Ngủ đủ giấc để da nhanh chóng tái tạo. Nên ngủ trước 23h .Bạn cũng nên luyện tập thể dục đều đặn để nâng cao sức đề kháng toàn cơ thể nói chung và sức khỏe của làn da nói riêng.

                                                                   Ảnh sau khi điều trị nám bằng Lasre