Giỏ hàng
Bí quyết đơn giản để giúp da sạch mụn tại nhà.

Bí quyết đơn giản để giúp da sạch mụn tại nhà.

Ngày: 18-03-2021 đăng bởi: THANH THIÊN

Làm sạch da là một trong những bước chăm sóc da vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với làn da bị mụn. Việc làm sạch da hàng ngày sẽ giúp lấy đi hết lớp bã nhờn, bụi bẩn trên da và giúp ngăn chặn hình thành mụn.

Bên cạnh đó, việc làm sạch da còn giúp hạn chế tình trạng lỗ chân lông to,  giảm sản sinh dầu thừa, ngăn ngừa mất nước trên da,…đồng thời giúp da dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng từ đó giúp cho quá trình điều trị mụn đạt hiệu quả tốt hơn. Vì thế, làm sạch da luôn là bước quan trọng trong quá trình trị mụn và bạn nhất định đừng bỏ qua nhé.

     Cách 1 : Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nước lá trà xanh

         - Không chỉ được biết đến là thành phần thảo dược có lợi sức khỏe con người, trà xanh còn được các chuyên gia làm đẹp công nhận về khả năng chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời.Trong lá trà có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, khả năng kháng khuẩn cao, ngăn chặn không cho vi khuẩn sinh sôi loại chất bẩn bám sâu trong da mặt, từ đó dẫn đến việc loại bỏ mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các chất oxy hóa trong trà xanh còn giúp hấp thụ Tannin để khiến da trở nên trắng sáng hơn. Tính oxy hóa cao cũng giúp da loại bỏ các gốc tự do và chống lão hóa hiệu quả.

       

     Cách 2 : Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nước muối

             - Nước muối có đặc tính chống vi khuẩn, vì vậy mà dung dịch nước muối thường được dùng để điều trị các vết thương do nhiễm trùng. Và ngoài ra các nghiên cứu cũng chứng minh rằng nước muối có khả năng giúp làm giảm mụn. Cũng như khả năng khôi phục làn da bị tổn thương do mụn. Bởi vì nước muối có chứa những thành phần giúp giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi.

    Cách 3 : Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng mật ong

          -Từ lâu mật ong đã được xem là "thần dược" mà con người sử dụng để chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, mật ong còn có công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết đó là làm đẹp, giúp cho làn da trở nên sáng mịn và khỏe khoắn.​​​​ Mật ong có chứa các chất chống oxy hóa, một lượng lớn các axit amin giúp dưỡng ẩm cho da và chống lại các gốc tự do. Chăm sóc da bằng mật ong là một bí quyết giúp làn da trở nên hồng hào, mịn màng lên trông thấy và có khả năng trị mụn, làm trắng da.

   Cách 4 :  Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nước dưa chuột

       - Những thành phần như vitamin, chất xơ cùng các khoáng chất như kẽm, magie,… có trong dưa leo sẽ giúp thúc đẩy hoạt động đào thải các độc tố trong cơ thể. Đồng thời giúp loại bỏ dầu nhờn, trị thâm mụn hữu hiệu. Trong dưa chuột còn có men enzym, loại men này có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Đồng thời giúp tăng cường độ ẩm cần thiết và dưỡng trắng da.Vì vậy sử dụng nước dưa chuột để làm sạch da mặt bị mụn cũng là cách đơn giản nhưng mang đến hiệu quả làm sạch như ý .

  Cách 5 : Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nước vo gạo

   - Theo các nghiên cứu khoa học hiện đại ngày nay, trong nước vo gạo có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin nhóm B có chức năng bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường, ngăn ngừa tình trạng sạm đen, sần sùi và mụn. Ngoài ra, các axit amin và dưỡng chất khác trong nước vo gạo cũng nuôi dưỡng da mịn màng và trắng sáng hơn. Rửa mặt bằng nước vo gạo đem lại rất nhiều lợi ích tích cực như " Dưỡng ẩm da, Làm sạch da, se khít lỗ chân lông, Giúp da trắng sáng, Ngăn ngừa mụn nhọt, ..."

Cách 6 : Cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nước dừa tươi 

      - Tinh dầu tự nhiên trong nước dừa tươi cùng Acid lauric rất lành tính, dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể giúp giảm sự lão hóa da và các mô liên kết, đem lại cho bạn làn da mềm mịn và tươi sáng. Nước dừa tươi còn có tác dụng hỗ trợ, tăng cường sự miễn nhiễm cho làn da, giúp hạn chế mụn mủ và mụn đầu đen khá hiệu quả. Vì vậy sử dụng nước dừa tươi không chỉ giúp làm sạch sâu mà còn có tác dụng dưỡng da, đánh bay những vết sạm đen, quầng thâm và dưỡng da sáng mịn.

Chúc Mọi Người Áp Dụng Thành Công Nhé !