Giỏ hàng
Bí Quyết Giảm Mỡ Bụng Bằng Dưa Leo Hiệu Quả

Bí Quyết Giảm Mỡ Bụng Bằng Dưa Leo Hiệu Quả

Ngày: 13-01-2021 đăng bởi: Thanh Thủy

Dưa chuột (hay có tên gọi khác là dưa leo) là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng vì dễ sử dụng. Trong dưa chuột có hàm lượng calo thấp, chủ yếu là nước với liều lượng khoảng 96%, ngoài ra còn có chất xơ, axit amin, vitamin A, C… và rất ít đường, rất ít calo, chỉ khoảng 16 kcal/100g nên được lựa chọn để giải khát và giảm cân.

Hơn nữa, trong dưa chuột có chứa chất Propyl Alcohol Diacid (PAD), thuộc nhóm Flavonoid và Acid Tartaric làm hạn chế và ngăn ngừa chuyển hóa carbohydrate thành chất béo. Hàm lượng Beta Carontene rất cao (138 microgam/100g), có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, nếp nhăn trên mặt, sáng mịn da.

Ngoài cách ăn trực tiếp dưa chuột thì còn có rất nhiều cách để giảm mỡ bụng bằng dưa chuột khác nhau sáng tạo và hấp dẫn. Mỹ Viện Thanh Thủy sẽ bật mí những bí quyết sau đây:

1. Giảm mỡ bụng bằng nước ép dưa chuột và bạc hà

Lá bạc hà chứa nhiều vitamin C có tác dụng như một thành phần chống oxy hóa cao, đồng thời chúng còn đem đến cho người thưởng thức một hương thơm hấp dẫn. Bởi vậy, bạn cũng có thể kết hợp nước dưa chuột với 5 – 8 lá bạc hà.

Cách chế biến

- Ép 3-5 quả dưa chuột lấy nước

- Xé nhỏ lá bạc hà và thả vào cốc cùng với nước trên.

- Đặt cốc vào tủ lạnh sau 30 phút và sử dụng.

Giảm mỡ bụng bằng nước ép dưa chuột và bạc hà

2. Giảm mỡ bụng bằng detox dưa chuột và chanh

Nước ép dưa leo giảm mỡ bụng kết hợp với chanh. Có thể nói đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nước ép dưa leo với chanh vừa thơm ngon lại còn tốt cho sức khoẻ. Uống nước ép dưa leo giảm mỡ bụng và chanh khôg chỉ lấy lại vòng eo thon gọn nhanh chóng mà còn còn thanh lọc cơ thể, thải độc tố, giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm sự “tái sinh” của mỡ thừa. 

Chị em chỉ cần chọn những quả dưa chuột nhẵn bóng, mọng nước, gọt kỹ vỏ rồi xay thành sinh tố, thêm chút chanh là đã có ngay một cốc sinh tố giảm mỡ bụng bằng nước ép dưa chuột với chanh cực kỳ hiệu quả.

Giảm mỡ bụng bằng detox dưa chuột và chanh

3. Giảm mỡ bụng bằng nước ép dưa chuột và dứa

Dứa là loại quả có tính mát và cung cấp nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho da cũng như sức khỏe. Sử dụng nước ép dứa và dưa leo thường xuyên không chỉ giảm cân 1 cách đầy hiệu quả và còn sẽ giúp làn da được trắng hồng và xóa mờ vết thâm mụn.

Các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau: Gọt bỏ vỏ dứa và những đốm đen, cùng với đó thì cùng gọt vỏ dưa chuột và thái dọc. Sau đó sử dụng máy ép để lấy nước ép nguyên chất từ  dứa và dưa leo. Nếu bạn hảo ngọt một chút thì có thể sử dụng thêm 1 chút đường kiêng để tạo vị. Bảo quản nước ép ở ngăn mát và nên sử dụng vào lúc sáng sớm để cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày.

Giảm mỡ bụng bằng nước ép dưa chuột và dứa

4. Giảm mỡ bụng bằng dưa chuột và cà chua

Cà chua là một loại quả được chị em sử dụng nhiều trong việc làm đẹp da, giảm mụn. Bên cạnh đó thì cà chua cũng có tác dụng giảm mỡ thừa rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần xay lẫn cà chua và dưa chuột, sau đó lọc bỏ bã đi và lấy nước uống. Với nước ép này bạn có thể thêm một chút mật ong vào để tạo thêm hương vị hấp dẫn.

Giảm mỡ bụng bằng nước ép dưa chuột và cà chua

5. Giảm mỡ bụng bằng dưa chuột và cần tây

Một loại nước uống khác trong thực đơn giảm mỡ bụng bằng dưa chuột đó là kết hợp với cần tây. Trong loại rau này có hàm lượng lớn chất xơ, nước, vitamin P, C, khoáng chất vi lượng CA, Fe… giúp tăng cường sức đề kháng, kiểm soát cân nặng.

Bạn nên sử dụng nước cần tây dưa chuột vào trước bữa ăn trưa và tối khoảng 30 phút đều đặn hằng ngày. Cần chú ý, lượng enzym trong dưa chuột có thể làm giảm hàm lượng vitamin có trong cần tây, nên khi kết hợp hai nguyên liệu với nhau thì nên dùng ít dưa chuột đi.

Giảm mỡ bụng bằng nước ép dưa chuột và cần tây

Mỹ Viện Thanh Thủy hy vọng rằng với những chia sẻ về cách giảm cân bằng dưa leo có thể giúp bạn hiểu thêm về phương pháp giảm cân an toàn này.