Giỏ hàng
Bí Quyết Trị Nám Da Bằng Rau Củ

Bí Quyết Trị Nám Da Bằng Rau Củ

Ngày: 09-12-2020 đăng bởi: Thanh Thủy

Nám da không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến phái đẹp cảm thấy thiếu tự tin. Nắm được nguyên nhân gây nám sẽ giúp bạn điều trị hiệu quả, nhanh chóng.

Có nhiều phương pháp điều trị, tuy nhiên không phải ai cũng biết đâu là giải pháp an toàn và hiệu quả. Ngoài phương pháp laser và sử dụng mỹ phẩm, ăn một số loại thực phẩm sau cũng có khả năng “chữa cháy” vấn đề này. Hãy cùng Mỹ Viện Thanh Thủy tìm hiểu những loại rau củ giúp trị nám hiệu quả nhé!

I. Vì sao xuất hiện nám da?

1/ Các nguyên nhân nám da mặt từ bên trong cơ thể

Nguyên nhân bị nám da mặt do di truyền: Với 1 số người, do di truyền từ bố mẹ mà dễ mắc bệnh nám da mặt.

Rối loạn sắc tố: Bước vào giai đoạn này, khi quá trình sinh hóa của chất amin-tyro-sine trong máu tăng hoặc giảm đột ngột đều sẽ khiến các sắc tố gây nám phát triển mạnh mẽ hơn.

Nám da do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể như mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt. 

Mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét. Di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da vùng mặt để lại.

Nguyên nhân gây ra nám mặt do tâm trạng, tâm lý tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng kéo dài.

2/ Các nguyên nhân gây nám da mặt từ bên ngoài

Do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lý.

Do sử dụng thuốc, mỹ phẩm không đúng cách dễ gây ra bệnh nám da mặt.

Do tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm…

Có nhiều nguyên nhân sinh ra nám

II. Top 5 loại rau, củ khắc phục nám giúp các nàng nhanh chóng lấy lại làn da trắng mịn, không tỳ vết.

1. Đẩy lùi thâm sạm bằng rau mồng tơi

Mồng tơi là một trong những nguyên liệu tự nhiên có chứa vitamin A, B, C cùng những khoáng chất như sắt và canxi. Nhờ vào các thành phần này nên loại rau này rất tốt trong việc làm sáng da. Đồng thời nguyên liệu này còn tạo điều kiện cho da phục hồi và tái tạo và ngăn ngừa sự sản sinh của sắc tố melanin, làm mờ vết nám, dưỡng trắng và cấp ẩm cho da. Bạn có thể ăn rau mồng tơi hoặc đắp mặt nạ mồng tơi, mật ong và dưa leo.

 Cách thực hiện:

- Mồng tơi ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn và chất bảo vệ thực phẩm.

- Dưa leo rửa sạch và cắt lát mỏng, xay nhuyễn cùng mùng tơi và cho ra một chiếc bát.

- Sau đó lọc hỗn hợp lấy phần nước.

- Cho mật ong vào nước mồng tơi và dưa leo, rồi khuấy đề đắp và mát xa nhẹ 2 phút.

Bạn hãy thực hiện phương pháp này 2 -3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Đẩy lùi thâm sạm bằng rau mồng tơi

2. Làm đẹp da với nước ép rau ngót

Bản thân nước ép rau ngót chứa đựng hàm lượng Vitamin C, A quý giá và có tác dụng chữa nám hiệu quả. Bạn chỉ cần uống 1 cốc nước rau ngót mỗi ngày, các hắc tố melanin gây nám thâm sẽ dần được đẩy lùi ra ngoài.

Uống nước ép lá rau ngót giúp giảm nám da từ sâu bên trong cơ thể

Đồng thời, uống nước ép rau ngót ngoài làm đẹp da còn giúp bạn bổ sung nhiều chất xơ, khoáng chất có lợi cho hệ miễn dịch và sức khỏe.

Bước 1: Chuẩn bị 1 mớ rau ngót, tuốt lá bỏ ngọn rồi rửa sạch cùng nước muối.

Bước 2: Bỏ vào máy xay ùng 1 cốc nước, chắt qua rây lọc để lấy nước cốt.

Bước 3: Cho thêm ít đường sẽ giúp dễ uống hơn.

Làm đẹp da với nước ép rau ngót

3. Cải xoong – trị nám và tàn nhang

Với các chất chống oxy hóa và chất sắt có trong thành phần dinh dưỡng, cải xoong là một loại rau giúp hồi sinh làn da rất tốt. Chất chống oxy hóa làm giảm viêm và giảm kích thước lỗ chân lông, còn sắt thì cung cấp các yếu tố cần thiết làm cho da sáng lên. Đặc biệt, bà bầu có thể làm mờ vết thâm nám một cách an toàn.

Bạn có thể tham khảo cách làm như sau: 20g cải xoong tươi, 1 thìa cà phê mật ong. Cải xoong rửa sạch, để ráo, giã nhỏ trộn với mật ong, cho hỗn hợp vào miếng vải mềm, sạch. Ngày bôi chỗ 2 lần lên vùng da bị nám vào buổi sáng và chiều rồi để khô và lau sạch. Dùng đến khi nốt nhang mờ dần. Thực hiện đều đặn như vậy sẽ giúp làm mờ đáng kể các vết tàn nhang trên da bạn.

Cải xoong – trị nám và tàn nhang

4. Đu đủ – trị nám và tàn nhang

Nhờ giàu vitamin C, B1, B2, A… mà đu đủ không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn là một nguyên liệu giúp chăm sóc da tuyệt vời như trị nám da, tàn nhang và làm mờ các đốm nâu.

Cách làm: Ghiền thật nhuyễn đu đủ, trộn thêm 1 thìa mật ong nguyên chất, khuấy đều thành hỗn hợp đặc sệt. Rửa sạch mặt, sau đó đắp mặt nạ lên toàn bộ mặt và thư giãn khoảng 20 - 25 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm. Áp dụng 2 - 3 lần/ tuần đến khi nám mờ đi, trả lại làn da đều màu và sáng mịn.

Nhờ giàu vitamin C, B1, B2, A… mà đu đu đủ không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn là một nguyên liệu mang chăm sóc da tuyệt vời như trị nám da, tàn nhang và làm mờ các đốm nâu.

Đu đủ – trị nám và tàn nhang

5. Củ cải trắng – trị nám và tàn nhang

Củ cải trắng giàu vitamin C và chất chống oxy hóa… nên khá hữu hiệu trong việc ức chế sự hình thành melanin (nguyên nhân gây nám da) và ngăn chặn các sắc tố không đều màu trên da, từ đó đánh bay nám và đem đến làn da trắng sáng.

Cách làm: Trộn 2 thìa nước ép củ cải trắng với 2 thìa nước ép rau diếp cá. Rửa sạch mặt, dùng bông gòn thấm dung dịch nhẹ nhàng và xoa đều lên da mặt. Thư giãn khoảng 20 phút, lúc mặt nạ bắt đầu khô lại thì rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần bạn hãy thực hiện từ 2 - 3 lần để các vết nám mờ dần.

Củ cải trắng – trị nám và tàn nhang

Hy vọng bạn có thể chọn cho mình một phương pháp trị mụn từ những loại củ trên để làn da trở nên mịn màng và trẻ trung hơn.

Mỹ Viện Thanh Thủy - Khơi dậy vẻ đẹp tìm ẩn!