Giỏ hàng
Bí Quyết Wax Lông, Triệt Lông An Toàn Hiệu Quả

Bí Quyết Wax Lông, Triệt Lông An Toàn Hiệu Quả

Ngày: 26-11-2020 đăng bởi: Thanh Thủy

Bất cứ cô nàng nào cũng từng trải qua một vài lần tự wax lông (tẩy lông) tại nhà, nhất là trong dịp cả nước ở nhà cách ly toàn xã hội. Các spa đều đồng loạt đóng cửa nên hội con gái lại phải tự mày mò cách wax lông tại nhà để vệ sinh cơ thể. Thế nhưng, có một số hành động wax lông sai lầm lại vô tình khiến cơ thể bạn dễ bị kích ứng, sần sùi hoặc thậm chí nghiêm trọng hơn còn làm tình trạng lông mọc rậm rạp thêm.

Hãy cùng Mỹ Viện Thanh Thủy tìm hiểu những bí quyết wax lông, triệt lông an toàn, hiệu quả nhé!

Không Wax lông khi đang tắm nước nóng

Nhiều cô nàng cứ nghĩ rằng, việc dùng hơi nước nóng trong khi tắm có thể làm giãn nở lỗ chân lông để loại bỏ lông dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn ngâm làn da trong nước nóng một lúc lâu thì việc wax lông sẽ thêm phần vất vả hơn, thậm chí còn không thể làm sạch lông hoàn toàn.

Chính vì vậy, bạn nên chọn wax lông trước khi tắm hoặc sau khi tắm thì nên đợi cho làn da khô ráo thì mới tiến hành wax. . http://myvienspathanhthuy.com

Không wax lông khi đang tắm nước nóng

Tẩy tế bào da chết

Trước khi wax lông, bạn cũng nên tẩy da chết qua một lượt để sản phẩm tẩy lông có thể thấm sâu hơn vào lỗ chân lông, giúp loại bỏ lông dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ không tẩy lông ngay sau khi tẩy tế bào chết. Tốt nhất, hãy tẩy tế bào da chết trước đó 1 ngày và bôi kem dưỡng ẩm thêm cho da. 

Vệ sinh vùng da cần wax lông

Khi đã quyết định wax lông, bạn nên làm sạch vùng da cần wax trước đó. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn tích tụ trên da và bảo vệ làn da chống nhiễm trùng hoặc kích ứng tốt hơn. Hãy sử dụng các sản phẩm có chứa cồn, dùng bông thấm chất lỏng và lau lên vùng da cần wax lông trước. https://youtu.be/_Xf8lsoDqGQ

Thực hiện đúng kỹ thuật wax lông

Nếu bạn chọn phương pháp tẩy lông bằng dao cạo hay sáp thì nên chú ý tới quy trình khi thực hiện. Hãy bôi sáp để tẩy lông theo hướng mọc của lông (thoa chiều xuôi theo sợi lông). Đợi khi sáp khô thì dùng khăn lau ngược chiều mọc của lông.

Còn nếu dùng dao cạo thì nên cạo xuôi hoặc ngược theo chiều lông mọc.

Thực hiện đúng kỹ thuật wax lông

Không Wax lông quá sớm

Nếu sợi lông vẫn còn thưa, ngắn thì bạn đừng vội wax lông lúc này bởi nó sẽ không mang đến hiệu quả cao. Tốt nhất, bạn nên để lông mọc dài khoảng 1/4 inch thì mới bắt đầu wax lông. 

Cho dù bạn băn khoăn không biết có nên wax lông chân hay không thì việc tẩy tế bào chết thường xuyên ít nhất từ 1 – 2 lần/ tuần là điều nên làm. Đây là một bước quan trọng để loại bỏ xác tế bào cũ bám ở chân lông và bề mặt da. Nhờ đó, làn da mỏng hơn và dễ hấp thu sáp wax lông hoặc kem dưỡng.

Nếu bạn không có sẵn kem tẩy tế bào chết, hãy tham khảo những cách wax lông đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên vừa nhanh vừa tiết kiệm này nhé.

Tẩy tế bào chết bằng muối: Lấy 3 – 4 thìa cà phê muối hoặc hơn tùy vào độ dài của chân bạn. Làm ẩm da bằng nước ấm 30 độ C, sau đó sử dụng muối, thoa đều khắp bề mặt chân. Massage liên tục trong khoảng 5 phút thì rửa sạch chân bằng vòi hoa sen.

1.Thoa một lớp phấn rôm em bé mỏng

Vì bạn đã tẩy tế bào chết và làm ướt chân nên không cần phải làm ẩm da bằng nước ấm nữa. Nhưng nếu không tẩy tế bào chết thì bạn rất nên làm ẩm vùng da triệt lông trước khi wax lông chân để hạn chế đau rát.

Tiếp theo, đổ một chút phấn rôm em bé vào lòng bàn tay, dùng bông gòn hoặc bông trang điểm thấm phấn rôm và vỗ nhẹ lên vùng da wax lông. Phấn rôm em bé tạo một lớp bảo vệ da, tránh tình trạng xây xước và đau rát khi kéo sáp wax.

2.Chuẩn bị nguyên liệu wax lông chân

Hiện nay có 2 cách wax lông chân thông dụng nhất mà mọi người hay dùng đó là wax nóng hoặc wax lạnh. Đối với cách wax nóng, bạn cần phải đun nóng rồi, để sáp ở nhiệt độ khoảng 70 độ C thì có thể dùng để wax. Trong khi wax lạnh chỉ cần dán miếng dán wax lông hoặc thoa trực tiếp lên vùng da cần wax lông.

Wax nóng hay wax lạnh hiệu quả hơn? Cả hai cách wax đều hiệu quả, vấn đề chỉ nằm ở chỗ bạn cảm thấy phù hợp với phương pháp nào hơn thôi. Bạn có thể tìm mua sáp wax hoặc miếng dán ở bất kỳ cửa hàng mỹ phẩm hoặc website thương mại điện tử nào với giá phải chăng. Hoặc tham khảo cách chế biến sáp wax nóng tự nhiên dưới đây nha:

Sáp wax lông chân tự nhiên bằng mật ong và đường: Cho 4 – 5 thìa cà phê đường đun sôi với 350 ml nước trên bếp để lửa nhỏ. Khi nào hỗn hợp sôi thì đổ thêm 3 – 4 thìa cà phê mật ong để tạo độ kết dính và dưỡng chất cho da. Bạn dùng thìa khuấy đều rồi tắt bếp, để nguội khoảng 20 phút.

Wax lông chân đúng quy chuẩn

+ Bước 1: Hâm nóng sáp wax lông chân – Để nguội còn khoảng 35 độ C

+ Bước 2: Dùng que gỗ bôi đều sáp wax lông lên vùng da cần wax lông

+ Bước 3: Chờ khoảng 15 phút để sáp wax lông dính chặt vào lông chân

+ Bước 4: Vén từng góc, giật mạnh miếng sáp, sau đó vệ sinh chân bằng nước sạch

 


Wax lông chân đúng quy chuẩn

Mỹ Viện Thanh Thủy tin là 5 bước tẩy lông tại nhà trên sẽ giúp bạn thành công loại bỏ lông chân đáng ghét, giữ cho đôi chân trắng mịn.