Giỏ hàng
Các Thực Phẩm Cần Có Trong Thực Đơn Giảm Cân Ngày Tết

Các Thực Phẩm Cần Có Trong Thực Đơn Giảm Cân Ngày Tết

Ngày: 09-02-2021 đăng bởi: Thanh Thủy

Những món ăn ngon như bánh chưng, chả giò, giò lụa, bánh mứt… khiến bạn không nỡ chối từ, thế nhưng đó chính là thực phẩm dễ gây tăng cân mỗi dịp lễ Tết, tất niên. Đừng lo lắng, Mỹ Viện Thanh Thủy sẽ gợi ý ngay cho bạn những thực phẩm giảm cân ngày Tết giúp bạn có thể nấu những bữa cơm tết ăn ngon và không ngại tăng cân đâu nhé.

1. Chanh tươi

Trong trái chanh có nhiều acid citric – loại acid hữu cơ có tác dụng hỗ trợ trao đổi chất, thúc đẩy tiêu hóa cũng như đốt cháy mỡ thừa. đặc biệt, thành phần Polymer pectin trong chanh còn làm ức chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân.

Chanh

2. Ớt

Ớt giúp hương vị món ăn thêm phần hấp dẫn, giảm độ ngán cho các món ăn Tết. Loại gia vị này còn giúp kiểm soát sự thèm ăn, tăng cường đốt cháy chất béo cho cơ thể nhờ các loại vitamin có lợi như vitamin C, vitamin A, kali,…

Ớt

3. Tỏi

Mặc dù có mùi hăng nồng nhưng tỏi lại là loại gia vị giúp bạn giảm cân hiệu quả trong dịp Tết này. Tỏi giúp cải thiện trao đổi chất, tăng đốt cháy calo và hỗ trợ giảm béo. Bên cạnh đó, tỏi còn hạn chế hình thành mỡ thừa, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch,… Do đó, một trong những cách giảm cân trong dịp Tết là bạn nên tối ưu sử dụng tỏi trong chế biến thức ăn.

Lựa chọn những món ăn giảm cân ngày Tết để giữ được vóc dáng thon gọn và cân đối

Tỏi

4. Nghệ

Nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng thời đánh tan mỡ bụng và các cholesterol xấu trong cơ thể.

Nghệ

5. Trứng

Trứng là món ăn không thể thiếu nếu bạn muốn giảm ký trong dịp tết. Món ăn này rất giàu protein giúp bạn no lâu hơn. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả bằng việc ăn trứng, bạn chỉ nên ăn lòng trắng trứng luộc, ăn nhiều lòng đỏ trứng có thể gây dư thừa đạm cho cơ thể.

Trứng

Hãy lưu lại những thực phẩm trên trong thực đơn ngày tết của nhà mình để có thể ăn “thả ga” mà không lo giảm cân các bạn nhé!