Giỏ hàng
​​​​​​​CÁCH NHANH CHÓNG ĐỂ ĐÁNH BAY THÂM MỤN HIỆU QUẢ NHẤT

​​​​​​​CÁCH NHANH CHÓNG ĐỂ ĐÁNH BAY THÂM MỤN HIỆU QUẢ NHẤT

Ngày: 30-10-2020 đăng bởi: Thanh Thủy

I. Nguyên nhân mụn thâm đỏ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới vấn đề mụn thâm đỏ trên da mặt. Nguyên nhân thứ nhất và cũng là cách trị mụn thâm đỏ khó nhất đó là do cơ địa. Một số người có nồng độ melanin trong cơ thể nhiều sẽ dễ bị mụn thâm đỏ.

Các tế bào những người này thường có phản xạ nổi đỏ các điểm mụn viêm trên mặt. Việc da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá gắt thường xuyên sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều melanin.

Nguyên nhân thứ hai từ chất nhờn dư thừa trên da. Sự tiết dầu là để giữ độ ẩm cần thiết cho bề mặt da. Tuy nhiên, một số người lại có lượng dầu tiết ra quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn cho lỗ chân lông. Lâu dần tạo thành các ổ mụn viêm, sưng đỏ, sau này tạo thành vết thâm.

Nguyên nhân thứ ba là do tính nhạy cảm của làn da. Thông thường thuật ngữ “da nhạy cảm” dùng để dành cho những đối tượng này. Khi ăn uống, sinh hoạt, bị chấn thương, dùng các loại mỹ phẩm lạ sẽ dễ mắc phải vấn đề mụn thâm đỏ.

II. Cách trị mụn thâm tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Mụn thâm đỏ là một trong những vấn đề gây rất nhiều phiền toái khi mắc phải khi gây mất thẩm mỹ khuôn mặt và khiến cho tinh thần của người bệnh thêm tự ti. Các vết mụn này đột ngột xuất hiện trên mặt, sưng to, đỏ ửng và thường dai dẳng, kéo dài từ 2 tuần đến 1 tháng.

Để nhanh chóng khiến điều phiền toái này biến mất, bạn có thể tham khảo một số phương pháp có nguồn gốc nguyên liệu từ dân gian đem lại cảm giác an toàn khi sử dụng:

1. Cách trị thâm mụn bằng nghệ

Nghệ nổi tiếng là nguyên liệu trị viêm, trị thâm mụn rất hiệu quả. Bạn có thể giã nát, hoặc ép nghệ lấy nước nguyên chất, sau đó chấm nhiều lần lên các vùng bị mụn thâm đỏ. Bạn nên thực hiện vào buổi tối, có thể ngủ qua đêm sau đó rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Nếu dùng cách trị mụn thâm bằng bột nghệ hoặc lát nghệ tươi để đắp, bạn chỉ nên đắp trong vòng 30 phút, sau đó rửa mặt thật sạch với nước.

Cách làm:

- Lấy củ nghệ già rửa sạch sau đó giã nát đập dập ép lấy nước.

- Dùng nước ép nghệ thấm vào bông gòn bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch để qua đêm. Các tinh chất sẽ giúp tái tạo làn da và làm mờ vết thâm. Sáng hôm sau rửa lại với nước mát.

 Hàm lượng chất Cucurmin trong nghệ giúp da non lên nhanh chóng và hỗ trợ trị thâm hiệu quả. Vì thế sử dụng nghệ không những trị thâm mà còn giúp da sáng đều màu sau vài tuần áp dụng.

Cách trị mụn thâm bằng nghệ tươi chỉ trong 3 tuần - Acnes

Cách trị thâm mụn bằng nghệ

2. Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng

‍Kem đánh răng chứa nhiều hàm lượng Baking Soda giúp ức chế quá trình tiết bã nhờn và giảm dầu thừa. Đồng thời các hàm lượng chất tẩy trắng như Florua hay silica giúp làm giảm thâm mụn hiệu quả.Để thực hiện bạn lấy lượng kem đánh răng màu trắng bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch để trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn mỗi ngày đến khi thâm mụn biến mất.

5 cách trị mụn bằng kem đánh răng Đơn Giản tại nhà | BVTM Kangnam

Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng

 3. Cách trị mụn thâm bằng Dưa leo

Dùng dưa leo rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng sau đó đắp kín trên khuôn mặt. Nằm im thư giãn để những miếng dưa leo thấm tinh chất vitamin E vào da. Bạn nên nhớ khoảng 5 phút hãy thay một lớp dưa leo mới. Làm như vậy trong vòng 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh.

Cách làm:

- Bạn lấy dưa leo rửa sạch thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da đã làm sạch. Để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn hàng ngày không những đánh bật mụn thâm mà còn có làn da trắng sáng.

- Ngoài ra bạn có thể kết hợp các loại mặt nạ dưa leo mật ong hay dưa leo chanh theo công thức trên để đánh bay mụn nhanh nhất.. http://myvienspathanhthuy.com

Dưa leo chứa hàm lượng lớn các vitamin E, A, C và khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình hoạt động đào thải độc tố cũng như loại bỏ dầu nhờn trị thâm mụn hiệu quả. Hàm lượng Vitamin E trong dưa leo giúp chống oxy hóa ngăn ngừa nếp nhăn và trả lại cho bạn làn da trắng sáng mịn màng.

Mặt nạ dưa leo có tác dụng gì? 5 mẹo đắp dưa chuột đúng cách

Cách trị mụn thâm bằng Dưa leo

4. Cách trị mụn thâm đỏ bằng chanh

Đây là cách làm vô cùng đơn giản và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chanh giúp kháng khuẩn, khử trùng, ngăn chặn sự phát triển của ổ viêm trên da. Thêm vào đó, lượng tinh chất trong chanh sẽ lấy đi những tế bào chết, chất cặn bã trên da.

Chanh chứa nhiều hàm lượng vitamin C và axit citric giúp diệt khuẩn ngăn ngừa lão hóa trị mụn và làm đẹp da hiệu quả.

Cách làm:

- Bạn lấy 2 giọt nước cốt chanh pha hòa trộn với 1 thìa mật ong được hỗn hợp bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi mụn thâm biến mất.

 Cách trị mụn thâm đỏ này giúp da mau chóng tái tạo, vết mụn thâm đỏ mau chóng mờ dần. Bạn chỉ cần lấy khoảng 2 thìa nước cốt chanh pha với 4 thìa nước lọc. Dùng bông tiệt trùng thấm dung dịch vừa có lên vùng bị mụn thâm đỏ. Để khoảng 5 phút sau đó đi rửa mặt sạch với nước.

 

 

Bật mí ] 20 Cách trị mụn thâm tự nhiên nhanh nhất tại nhà !

Cách trị mụn thâm đỏ bằng chanh

5. Cách trị mụn thâm đỏ bằng Bột trà xanh

Dùng khoảng 3 thìa bột trà xanh trộn đều với 3 thìa sữa tươi không đường. Tiếp theo dùng cọ đắp hỗn hợp vừa có lên mặt, thư giãn trong vòng 20-25 phút. Sau đó rửa mặt nhẹ nhàng với nước sạch. Bột trà xanh sẽ giúp đẩy lùi ổ mụn, trị thâm, làm trắng da hiệu quả.

Bỏ túi ngay 3 cách đặc trị mụn, xóa thâm bằng bột trà xanh

Cách trị mụn thâm đỏ bằng Bột trà xanh

6. Cách trị mụn thâm bằng sữa tươi không đường

Trong sữa tươi không đường chứa hàm lượng lớn axit lactic giúp giảm nguy cơ chống lão hóa, kháng viêm và diệt khuẩn hiệu quả. Ngoài ra hàm lượng chất béo trong sữa tươi còn giúp cung cấp dưỡng chất làm tăng độ ẩm khiến da luôn trắng sáng mịn màng.

Cách làm:

- Bạn rửa sạch mặt với sữa rửa mặt sau đó lấy lượng sữa tươi vừa đủ thoa lên mặt để trong khoảng 15 phút sao cho các dưỡng chất ngấm sâu và đều vào da.

- Bạn lấy miếng bông tẩy trang để thấm lau sạch mặt, thực hiện đều đặn đến khi vết thâm mụn biến mất.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm chanh hoặc baking soda hoặc khoai tây làm mặt nạ trị thâm hiệu quả nhanh chóng.

Cách Trị Mụn Bằng Sữa Tươi Không Đường Đơn Giản, Da Sáng Bóng

Cách trị mụn thâm bằng sữa tươi không đường

7. Cách trị mụn thâm đỏ hiệu quả bằng mật ong

Mật ong giúp da tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào, kháng khuẩn cho da vô cùng hiệu quả. Nên sử dụng mật ong sạch, đã được lọc bỏ hết tạp chất để tránh nhiễm trùng da. Dùng cọ đắp mặt nạ có sợi lông mềm, quét mật ong lên vùng bị mụn thâm đỏ. Đồng thời massage kết hợp thư giãn trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.

Cách làm:

- Trộn mật ong với chanh thành hỗn hợp sau đó bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch.

- Để hỗn hợp trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi vết thâm biến mất.

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm đẹp da cũng như đánh bay vết thâm hạn chế mụn hiệu quả trên mọi làn da từ da dầu khô đến nhạy cảm.  Để thực hiện trị thâm mụn bạn nên kết hợp mật ong với chanh để gia tăng thêm hiệu quả.

Top 4+ CÁCH TRỊ MỤN THÂM tại nhà tốt nhất hiện nay 【Review mới 2020 】 |  HillsBeauty.vn

Cách trị mụn thâm đỏ hiệu quả bằng mật ong

9. Cách trị vết mụn thâm ở mặt bằng vitamin E

Bạn có thể dùng viên thuốc vitamin E để trị mụn thâm đỏ mỗi tối. Rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, điều này giúp da mặt dễ hấp thụ hơn. Mỗi tối dùng khoảng nửa viên vitamin E để thoa lên những vùng bị mụn thâm đỏ. Không cần rửa mặt lại, bạn có thể để vitamin thấm trên da qua đêm.

Vitamin E được coi là thần dược trong việc làm đẹp da của các chị em. Sử dụng Vitamin E dưỡng da giúp da đều màu đánh bay thâm mụn hiệu quả. Mọi làn da từ da dầu, nhạy cảm đến da khô đều có thể áp dụng khá an toàn hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy viên Vitamin E cắt đôi chiết lấy phần dịch. Sau đó dùng phần dịch này bôi lên vùng da mụn thâm đã làm sạch mát xa trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần đến khi vết thâm biến mất.

Tất tần tật công thức vitamin E trị mụn cực hay tại nhà

Cách trị vết mụn thâm ở mặt bằng vitamin E

10. Cách trị thâm mụn tự nhiên bằng bột yến mạch

Dùng khoảng 5 thìa bột yến mạch, khuấy đều cùng 3 thìa nước ấm cho đến khi bột tan hoàn toàn. Dùng cọ đắp hỗn hợp lên những vùng bị mụn thâm đỏ. Thư giãn trong 20 phút cho đến khi hỗn hợp khô lại. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước lạnh để lỗ chân lông thu nhỏ.

Cách trị mụn từ yến mạch cực hiệu quả mà không hề gây kích ứng

Cách trị thâm mụn tự nhiên bằng bột yến mạch

11. Trị mụn thâm cấp tốc bằng cà chua

Trong cà chua chứa hàm lượng lớn các vitamin A, C, B, E cùng nhiều khoáng chất giúp dưỡng da trắng sáng và cải thiện vùng da bị tổn thương làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy cà chua nghiền nhuyễn lấy nước ép trộn cùng với mật ong được hỗn hợp. Sau đó lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi thâm mụn biến mất.

Trị thâm dứt điểm, đơn giản chỉ bằng một quả cà chua

Trị mụn thâm cấp tốc bằng cà chua

Hi vọng với những cách trị thâm mụn mà Mỹ Viện Thanh Thủy vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có làn da mịn màng không tì vết. Hãy thực hiện ngay để có thể tự tin hơn trong cuộc sống bạn nhé!