Giỏ hàng
Đi bộ có giảm mỡ bụng không? 4 Cách đi bộ giảm mỡ bụng sao cho đúng?

Đi bộ có giảm mỡ bụng không? 4 Cách đi bộ giảm mỡ bụng sao cho đúng?

Ngày: 22-05-2021 đăng bởi: THANH THIÊN

Đi bộ là một hoạt động cơ bản diễn ra trong đời sống hàng ngày của mỗi người. Tuy nhiên, đây cũng được coi là một giải pháp giúp giảm béo được nhiều chuyên gia khuyên áp dụng. Vậy nhưng cách đi bộ giảm mỡ bụng như thế nào cho hiệu quả cao nhất, hãy cùng Thanh Thủy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

1/ Đi bộ có giúp đốt cháy mỡ bụng không?

- Đi bộ là một hình thức hoạt động thể chất tuyệt vời, miễn phí, độ rủi ro thấp và dễ tiếp cận với hầu hết mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Trung bình, đi bộ khoảng 1.6 km sẽ đốt cháy khoảng 100 calo (tùy thuộc vào giới tính và cân nặng)

- Theo một số huấn luyện viên thể thao, đi bộ như một bài tập thể dục có thể giúp một người giảm mỡ bụng. Mặc dù chạy bộ thường có tác dụng lớn hơn đối với mỡ bụng so với việc đi bộ, nhưng bất kỳ bài tập tim mạch nào cũng là một hình thức tập thể dục tốt cho những người muốn giảm mỡ. Khi đi bộ sẽ làm giảm nguy cơ phát triển các tình trạng sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Ngoài việc giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn thì đi bộ cũng có thể có lợi cho việc giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối.

- Đi bộ có thể giúp ngăn ngừa một số cơ bắp bị mất xảy ra khi giảm cân. Đồng thời giúp hạn chế tối đa sự sụt giảm tốc độ trao đổi chất.Thường xuyên đi bộ còn có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn và làm cho bạn có động lực hơn trong công việc hằng ngày, cũng như lối sống tích cực.

2/ 4 Cách đi bộ giảm mỡ bụng hiệu quả 15 phút mỗi ngày cho mọi người

Mặc dù đi bộ rất tốt cho việc giảm béo và duy trì một sức khỏe tốt, nhưng đây không đơn thuần là việc bạn bước ra khỏi nhà và di chuyển. Bạn nên thực hiện đúng kỹ thuật với từng cách đi bộ giảm mỡ bụng:

1/ Đi bộ dơ cao tay giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Với cách này, ngoài vận động các cơ ở bụng còn giúp cơ vùng bả vai và ngực được vận hành, đốt cháy chất béo và tăng cường cơ bắp.

Cách thực hiện:

Bước chân phải lên trước, hai tay giơ cao quá đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Khi hạ chân phải xuống, co chân trái lên cao vuông góc và hạ tay xuống đầu gối trái. Tiếp tục bước trong 1 phút, đổi chân và tay liên tục. Thực hiện khoảng 15-30 phút mỗi ngày để giúp giảm mỡ bụng tốt hơn.

2/ Cách đi bộ giảm mỡ bụng bằng gót chân hiệu quả

Đi bộ bằng gót chân để giảm mỡ bụng, bạn không nghe đùa đâu. Đây là phương pháp dồn toàn lực của cơ thể tác động lên gót chân để di chuyển, do vậy kích thích đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

Bạn hãy đứng thẳng, bước chân phải lên nhưng chỉ hạ gót chân xuống thôi. Giữ trọng tâm cơ thể bằng gót và tiếp tục bước chân trái lên bằng gót chân. Vung tay mạnh hơn khi đi bộ bình thường một chút. Cách này không cần phải bước quá dài, thời gian thực hiện 20 phút sẽ rất hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng và giúp đôi chân khỏe hơn.

3/ Cách đi bộ giảm mỡ bụng bằng việc kiễng chân đơn giản

Đi kiễng chân có thể giúp đốt cháy kha khá năng lượng nếu bạn thực hiện thường xuyên, từ mọi hoạt động đi đứng trong chính ngôi nhà của mình.

Cách thực hiện:

Đứng thẳng, kiễng chân và bước những bước ngắn, nhanh bằng nửa bàn chân trước, đồng thời nắm hai tay, giơ lên ngang vai và co lại thành góc 90 độ. Mỗi bước chân lại duỗi thẳng hai tay lên cao quá đầu, hai lòng bàn tay mở rồi lại hạ tay xuống, đi như vậy liên tục trong 5 phút rồi nghỉ và tiếp tục trong khoảng thời gian 30 phút.

4/ Cách đi bộ giảm mỡ bụng kết hợp đi giật lùi hiệu quả nhanh chóng

Đi bộ giật lùi rất tốt cho hông, chân và cả cơ thể; khi đi bộ ngược dạ dày làm việc trong một tư thế khác và tạo ra một phản ứng tích cực cho vùng bụng, giúp thành bụng săn chắc. Việc đi giật lùi còn tốt cho tim, phổi, khớp xương và cơ bắp. Đi lùi như vậy giúp đốt cháy nhiều calo hơn là đi tiến về phía trước

Cách thực hiện:

Bạn đưa chân trái ra sau, đồng thời gấp khuỷu tay phải và vung ra sau, sau đó đặt chân phải ra sau và vung tay trái ra sau còn tay phải hướng về trước dơ cau bằng đầu. Bạn đi khoảng 6-7 mét rồi dừng lại nghỉ và quay lại đi tiếp.

Lưu ý: Do đi ngược bạn sẽ không thấy được đằng sau nên có thể vấp hoặc ngã vào chướng ngại vật. Nên đi bộ quãng ngắn trên địa hình bằng phẳng, nếu phòng tập có gương thì sẽ giúp bạn quan sát rõ hơn

Một số lưu ý các bạn nên tránh khi đi bộ giảm cân.

- Không nên ăn quá no khi đi bộ sẽ dẫn đến các bệnh về dạ dày và hệ tiêu hóa.

- Thời gian tập luyện bằng cách đi bộ 30 phút, 3 lần một tuần để mang lại hiệu quả đi bộ

- Bạn không thể giảm cân, giảm mỡ bụng khi duy trì tập luyện cùng một tốc độ, quãng đường cũng như không có sự nâng cao tập luyện:

+ Tốc độ khi đi đặc biệt quan trọng trong việc giảmcân bên cạnh độ dài của quãng đường đi. Nếu muốn đốt nhiều calo, hãy cố gắng đi nhanh như có thể

+ Cố gắng 2 lần mỗi tuần tăng thêm độ dài đường đi bộ để giảm cân, giảm mỡ nhanh hơn

+ Nâng cao bài tập đi bộ của bạn bằng việc đi trên các đoạn đường dốc, trên đoạn đường này vùng bụng sẽ được tác động nhiều nhất

Vậy nên mọi người nên di bộ vận động cơ thể khỏe mạnh nhé!