Giỏ hàng
Một số giải pháp dưỡng da bằng cám gạo không phải ai cũng biết.

Một số giải pháp dưỡng da bằng cám gạo không phải ai cũng biết.

Ngày: 21-03-2021 đăng bởi: THANH THIÊN

Cám gạo là một nguyên liệu rẻ tiền và bình dân đến mức người ta không nghĩ nó có thể phục vụ để làm đẹp. Thế nhưng nhiều cuộc thử nghiệm đã chỉ ra rằng tác dụng của cám gạo đối với sắc đẹp là rất to lớn. Ngày nay chị em phụ nữ ưu tiên lựa chọn nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp bởi ưu điểm an toàn, hiệu quả lâu dài, rẻ tiền. Dường như bất cứ nguyên liệu nào cũng có cho mình những công dụng làm đẹp nhất định. Trước đây cám gạo chủ yếu sử dụng làm thức ăn chăn nuôi, tuy nhiên ngày nay người ta đã phát hiện ra rằng trong cám gạo thực chất chứa nhiều dinh dưỡng và vitamin có thể sử dụng để làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da.

1.Tác dụng của cám gạo trong làm đẹp .

1: Khắc phục da nhờn

Da nhờn là nỗi khổ của rất nhiều người, không chỉ gây mất thẩm mỹ vì thường xuyên làm da bóng nhẫy, nó còn khiến da gặp nhiều vấn đề như mụn, lỗ chân lông to. Sử dụng cám gạo để điều trị da nhờn rất hiệu quả, thậm chí còn hơn cả mỹ phẩm đắt tiền. Tuy da nhờn dễ xảy ra nhiều vấn đề nhưng đây lại là loại da có tốc độ lão hóa chậm. Biết cách khắc phục tình trạng sẽ duy trì được tuổi thanh xuân. Lỗ chân lông là một trong hai vấn đề lớn nhất của loại này. Và muốn cải thiện nó, bạn nên áp dụng mặt nạ bột cám gạo với mật ong và sữa chua.

 

2: Cám gạo chống lão hóa da

Một trong những tác dụng của cám gạo đó là chống lão hóa. Trẻ lâu là mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ. Thế nhưng sau độ tuổi 30 các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện nhanh và nhiều. Mặc dù có nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền có thể giúp trẻ hóa làn da, nhưng bột cám gạo cũng có thể mang lại hiệu quả không kém. Các chuyên gia tới từ Nhật Bản đã cho biết rằng, trong cám gạo có chứa hàm lượng protein, lipid, glicid, vitamin B1… vô cùng tốt cho việc chăm sóc làn da, chống lão hóa da của chúng ta. Cám gạo xay từ thiên nhiên có chứa tới 10% axit phytic giúp hỗ trợ bạn tẩy da chết, phá hủy những tế bào đen sạm, kiểm soát các sắc tố da, đảm bảo một làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa những dấu hiệu của lão hóa.

 3: Mặt nạ cám gạo trị mụn

Cách làm mặt nạ trị mụn từ gạo nói riêng và mặt nạ nói chung là việc làm giúp chăm sóc da an toàn và đơn giản lại tiết kiệm chi phí. Nhưng việc đắp mặt nạ thường xuyên cũng không hẳn là tốt bởi lẽ làn da mặt khá mỏng và nhạy cảm, việc đắp mặt nạ mỗi ngày có thể làm lớp dầu dần mất đi khiến da không còn khả năng chống lại tác động từ môi trường, da dễ bị tổn thương kích ứng. Do đó, tốt nhất nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần/ tuần sẽ giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh. 

4: Làm trắng da bằng cám gạo

Bởi trong bột cám gạo có chứa 10% axit phytic có tác dụng tẩy da chết nhẹ, đồng thời kiểm soát sắc tố da, tiêu hủy tế bào, kích thích tái tạo tế bào mới do vậy có thể cải thiện tông màu da. Chỉ cần với bột cám gạo nguyên chất, hoặc kết hợp thêm bất cứ nguyên liệu tự nhiên nào mà bạn yêu thích và áp dụng lên mặt đều đặn, bạn sẽ thấy da mình trắng sáng lên rất nhiều. Cách làm này phù hợp cho mọi loại da, và đảm bảo không bao giờ có tác dụng phụ.

5 : Ngừa nám tàn nhang với cám gạo

Cám gạo được biết đến nhiều là một trong những phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Và một trong những công dụng của cám gạo là để trị nám khá hiệu quả. Trong cám gạo rất giàu protein, vitanmin và khoáng chất, đặc biệt là các vitamin B và E. Những vitamin và khoáng chất có trong cám gạo sẽ giúp thanh lọc da và lấy đi những bụi bẩn,đồng thời khi các dưỡng chất này thấm sâu vào da sẽ ức chế quá trình phát triển, tổng hợp sắc tố Melanin. Với tác dụng làm sáng da, mờ vết nám, tẩy da chết thì cám gạo sẽ rất phù hợp với làn da bị nám.

 

2: Lưu ý khi sử dụng cám gạo

Mặc dù cám gạo khá an toàn, tuy nhiên trong quá trình sử dụng cám gạo để làm đẹp bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Cám gạo để chăm sóc da cần đảm bảo là loại cám gạo sạch, đã được làm sạch vỏ chấu để không gây ngứa cho da. Thông thường phần cám gạo sử dụng để làm đẹp là cám gạo thu được lần 2 khi xay xát gạo.

  • Khi chọn đắp mặt nạ cám gạo cùng các nguyên liệu tự nhiên khác, nên thử trên da cổ tay trước 30 phút để thử sự phản ứng của da. Nếu da tay không có dấu hiệu bất thường gì bạn có thể sử dụng lên mặt yên tâm.

  • Bảo quản cám gạo ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh bị ẩm mốc. Đồng thời cũng đặt cám gạo tránh da ánh nắng mặt trời để tránh làm giảm dinh dưỡng trong cám gạo.

Thu Thủy chúc mọi người có thể áp dụng được thành công nhé !