Giỏ hàng
Một số sai lầm mà chị em hay mắc phải khi giảm cân.

Một số sai lầm mà chị em hay mắc phải khi giảm cân.

Ngày: 08-05-2021 đăng bởi: THANH THIÊN

Đối với nhiều chị em phụ nữ, giảm cân luôn là một hành trình gian nan, có người thành công, cũng có người mãi chẳng giảm được cân nào. Lý giải về điều này, rất có thể chị em đã mắc phải 1 trong 10 quan điểm sai lầm về giảm cân sau đây, hãy cùng THANH THỦY tìm hiểu ngay nhé!

Sau đây là một số sai lầm mà các bạn hay bị mắc phải khi giảm cân.

Sai lầm 1 : Tất cả “calo” đều như nhau 

Sự thật: Calo là thước đo năng lượng. Tất cả “calories” có cùng một lượng năng lượng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả các nguồn năng lượng đều ảnh hưởng như nhau lên cân nặng của bạn. Những thức ăn khác nhau đi qua các quá trình chuyển hóa khác nhau và có thể có những ảnh hưởng cực kỳ khác biệt đến các hormone kiểm soát cân nặng. Ví dụ, một calo từ chất đạm không giống với một calo từ chất béo hay tinh bột. 

Sai lầm 2 : Ăn nhiều bữa nhỏ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Sự thật: Thức ăn không ảnh hưởng đáng kể đến sự trao đổi chất. Một số loại thực phẩm, chẳng hạn như caffeine, có thể tăng cường hoạt động này nhưng chỉ ở mức độ nhẹ và tạm thời, nên chưa đủ để giảm cân. Thực tế, để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bạn cần giảm mỡ và tăng cơ. Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần giảm cân thì cơ thể sẽ khỏe mạnh. Thực tế rằng, giảm cân sẽ khiến cơ thể mất đi lượng cơ đáng kể.

 

4. Tinh bột (carbohydrates) là kẻ thù của giảm cân

Sự thật: Khi bạn ăn carbohydrate, cơ thể sẽ chuyển hóa chúng thành đường, sau đó lưu trữ trong cơ thể như chất béo. Tuy nhiên, carbohydrate không gây tăng cân mà chính lượng calo dư thừa là thủ phạm. Một nghiên cứu được công bố trên tờ New England Journal of Medicine năm 2003 kết luận rằng những người ăn kiêng theo dạng low-carb (hạn chế hấp thụ carb ít nhất có thể) giảm cân được không phải vì họ ăn ít tinh bột hơn mà đơn giản chỉ vì họ ăn ít hơn bình thường. Đồng thời, việc loại bỏ carb ra khỏi bữa ăn cũng tương đương với việc bạn đã xóa sổ những thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau, ngũ cốc ra khỏi chế độ ăn của mình. Về lâu về dài, đây là một phương pháp nguy hiểm.

 

5. Công dụng thần kì của thực phẩm giảm cân

Sự thật: Thực phẩm giảm cân thường chứa ít (hoặc không có) chất béo. Vì vậy, hiển nhiên chúng sẽ giúp chị em giảm cân. Tuy nhiên, không phải thực phẩm giảm cân nào cũng phát huy được công dụng này, nhất là khi chúng đã bị chế biến, bị thêm tinh bột, muối, đường. Khi ăn các sản phẩm này, cơ thể sẽ hấp thụ nhiều calo và hình thành nhiều axit hơn. Quá nhiều axit chỉ khiến ta mỗi ngày một phì thêm mà thôi. Hơn nữa, các thành phần nhân tạo trong thực phẩm chế biến sẽ khiến cơ thể mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Vậy nên Thu Thủy khuyên chị em nên tìm hiểu kỉ để có một thực đơn giảm cân hiệu quả nhé!