Giỏ hàng
Một số tác dụng của salad trong việc  giảm cân hiệu quả.

Một số tác dụng của salad trong việc giảm cân hiệu quả.

Ngày: 25-05-2021 đăng bởi: THANH THIÊN

Rất nhiều người chọn salad là một phần trong chế độ ăn kiêng giảm cân của mình. Ăn salad giảm cân không chỉ có chất xơ tốt cho tiêu hóa, đẹp da mà còn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày hiệu quả. Tuy nhiên, cần phân biệt salad giảm cân và salad cho người bình thường. Có những điểm khác biệt về nước sốt, cách chọn nguyên liệu hay ăn salad thế nào vừa để giảm cân mà không gây khó chịu cho cơ thể bạn cần lưu ý.

1: Sau đây là một số tác dụng vô cùng tốt của salat đối với sức khỏe.

1: 1. Tại sao ăn salad lại giúp giảm cân hiệu quả?

1,1. Salad chứa nhiều chất xơ

- Salad là món ăn kết hợp nhiều loại rau quả thiên nhiên nên thành phần chứa nhiều chất xơ. Với người đang giảm cân thì chất xơ đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ là một trong bốn nhóm dưỡng chất chính cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn bình thường. Lý giải cho điều này là vì chất xơ khó hấp thụ hơn nhóm dưỡng chất khác nên quá trình tiêu hóa cần nhiều thời gian, bạn sẽ không cần nạp thêm thức ăn đến khi thật sự cảm thấy đói.

- Chất xơ còn có ích để kiểm soát cholesterol ở người béo phì và kích thích tiêu hóa, nhuận tràng trị táo bón. Một số nghiên cứu đã chỉ ra thói quen ăn nhiều protein ở các món thịt, hải sản nướng hoặc chiên qua dầu mỡ là tác nhân chính khiến hàm lượng cholesterol xấu cao. Thay thế thực đơn bằng nhiều rau xanh không chỉ là cách để có vóc dáng hoàn hảo mà còn cải thiện sức khỏe và nguy cơ mắc những bệnh nêu trên.

1,2. Salad có lượng calo thấp

- Quy tắc quan trọng để giảm cân là calo nạp vào thấp hơn lượng calo cơ thể tiêu hao. Đó cũng là lý do ăn salad giảm cân vì lượng calo trong nó rất thấp.

Ví dụ với thực đơn giảm cân 2000 calo/ngày, mỗi phần salad trung bình chỉ có 500 – 600 calo (đã bao gồm rau củ, protein và một ít chất béo tốt cho cơ thể). Thế nên ăn salad nhiều bữa trong ngày cũng không lo vượt quá chỉ tiêu của kế hoạch giảm cân.

1,3. Salad giúp tiết kiệm thời gian

- Salad là món ăn tiện lợi, dễ làm, thích hợp với cuộc sống của những người bận rộn. Bạn có thể ăn salad giảm cân tại nhà, tại văn phòng hay quán ăn với nhiều bữa khác nhau trong ngày. Quan trọng là thời gian chế biến chỉ từ 5 – 15 phút và không đòi hỏi nhiều kỹ thuật nấu nướng.

2. Lưu ý 4 nguyên tắc ăn salad giảm cân cho người mới bắt đầu

- Ăn salad giảm cân cũng có những nguyên tắc cần nắm rõ giúp bạn sớm đạt kết quả mà không làm mất đi cân bằng trong cơ thể.

2,1. Ăn salad cho bữa sáng, trưa

- Đây là 2 bữa ăn thích hợp để dùng salad giảm cân mà không cần lo lắng về thời gian tiêu hóa. Ngược lại, ăn salad vào bữa tối chỉ cách lúc đi ngủ 3 – 4 tiếng không phải là ý tưởng hay cho hệ tiêu hóa. Khi đó, dạ dày của bạn sẽ không đủ thời gian để tiêu hóa hết chất xơ vào ban đêm, không những khó giảm cân mà còn gây tác dụng ngược khiến cơ thể dễ tích mỡ hơn.

2,2. Ăn salad trước/sau bữa chính

- Ăn salad trước hoặc sau bữa ăn đều cho hiệu quả giảm cân như nhau. Dùng salad trước bữa ăn giúp kích thích vị giác, tăng cường chất xơ, làm bạn no và ăn ít hơn. Trong khi ăn salad sau bữa chính có thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, bắt buộc cơ thể phải dùng nhiều năng lượng cho việc chuyển hóa và hấp thụ thức ăn. Nhìn chung, cách ăn nào cũng mang lại lợi ích nên bạn có thể linh hoạt theo sở thích của mình.

2,3. Ăn salad ở mức vừa đủ

- Để cơ thể có đủ dưỡng chất, bạn không nên lạm dụng ăn salad giảm cân mà loại bỏ hoàn toàn nhóm dinh dưỡng khác. Khẩu phần salad trong mỗi bữa ăn nên ở mức 300 – 500g là thích hợp. Có thể đa dạng loại chất xơ bằng cách kết hợp nhiều loại rau củ, trái cơ hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

Vậy nên mọi người nên dành sẳn cho mình một thực đơn salad để có 1 vóc dáng như ý nhé!