Giỏ hàng
MUỐN KHỎE MẠNH, ĐỪNG QUÊN 5 DƯỠNG CHẤT CẦN CHO PHỤ NỮ SAU

MUỐN KHỎE MẠNH, ĐỪNG QUÊN 5 DƯỠNG CHẤT CẦN CHO PHỤ NỮ SAU

Ngày: 31-05-2021 đăng bởi: THANH THIÊN

Ngay cả những phụ nữ có thân hình cân đối cũng thường xuyên thiếu hụt một số chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho quá trình luyện tập cũng như duy trì sức khoẻ. Bạn thì sao? Liệu có đang thiếu 1 trong 5 dưỡng chất cần cho phụ nữ sau?

Bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp giữ cho cơ thể của bạn ở trạng thái tốt nhất và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác. Đối với phụ nữ, ăn uống điều độ trong khoảng thời gian từ cuối tuổi thiếu niên đến đầu tuổi 50 là đặc biệt quan trọng vì nhiều lý do. Dưới đây là một số chất dưỡng chất cần cho phụ nữ trẻ tuổi trưởng thành.

1. Canxi cho xương chắc khỏe

Nếu xây dựng bộ xương chắc khỏe khi còn trẻ, bạn sẽ giảm nguy cơ loãng xương (còn gọi là bệnh xương giòn) khi già đi. Sau tuổi 35 tuổi, mật độ xương tự nhiên sẽ giảm đáng kể. Do đó việc cung cấp canxi và vitamin D liên tục và tốt để giữ cho xương chắc khỏe và tránh các loại thức ăn và đồ uống có thể làm xương yếu đi ngày càng trở nên quan trọng.

Các sản phẩm từ sữa luôn được đánh giá là nguồn cung cấp canxi tốt nhất. Tuy nhiên, nếu không thích sữa hoặc không dung nạp lactose, bạn có thể bổ sung những nguồn thực phẩm giàu canxi như cá xương nhỏ (cá mòi, cá cơm), rau lá xanh, sữa đậu nành bổ sung, đậu phụ, hạnh nhân và các loại hạt như vừng và hạt hướng dương.

2. Folate cho trái tim khỏe mạnh

Không chỉ là dưỡng chất cần cho phụ nữ, axit folic hoặc folate (vitamin B9) còn rất cần thiết trong thai kỳ để ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Vì tủy sống được hình thành trong 12 tuần đầu tiên nên folate rất quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Có thể mất vài tuần trước khi bạn nhận ra mình mang thai, đó là lý do tại sao tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đều được khuyên nên dùng chất bổ sung. Folate cũng tốt cho hệ thống miễn dịch, sản xuất năng lượng, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và cũng có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và đột quỵ, vì vậy bạn nên đảm bảo chế độ ăn uống của mình có đủ chất ngay cả khi bạn không có kế hoạch sinh con.

3. Magiê tăng cường sức khoẻ tổng quan

Magie cũng là một trong những dưỡng chất cần cho phụ nữ. Nó giúp cơ thể đối phó với căng thẳng, tạo ra đủ năng lượng và xây dựng xương khỏe mạnh. Nó cũng giúp ích cho các cơ và hệ thần kinh. Các nghiên cứu cho thấy lượng magiê hấp thụ thấp có thể liên quan đến hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), bệnh tiểu đường loại 2, loãng xương và chứng đau nửa đầu. Các triệu chứng của thiếu magiê bao gồm co thắt cơ, chuột rút, thờ ơ, trí nhớ kém và rối loạn giấc ngủ.

4. Chất béo omega-3 tăng cường trí não

Cá có dầu rất giàu một trong những loại chất béo có lợi nhất: axit béo omega-3. Chất béo omega-3 rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của trẻ, khiến chúng trở thành chất dinh dưỡng quan trọng cho phụ nữ mang thai. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ bổ sung đủ omega-3 trong thai kỳ có thể giúp đảm bảo thai nhi phát triển não và hệ thần kinh khỏe mạnh, cũng như có thể giảm nguy cơ sinh non. Chất béo omega-3 cũng giữ cho trái tim người lớn khỏe mạnh và giảm nguy cơ đột quỵ, đồng thời có thể giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer. Nói chung, omega-3 mang lại những lợi ích sức khỏe thực sự cho dù bạn đang ở giai đoạn nào trong cuộc đời.

5. Sắt để cung cấp năng lượng

Các nghiên cứu cho thấy cứ bốn phụ nữ thì có một phụ nữ có lượng sắt dự trữ thấp. Sắt cần thiết cho việc sản xuất hemoglobin, mang ôxy từ phổi của bạn đi khắp cơ thể. Khoáng chất này cũng là một phần của nhiều enzym và không thể thiếu đối với hệ thống miễn dịch. Thiếu sắt có thể khiến bạn cảm thấy yếu ớt, không thể tập trung và dễ bị nhiễm trùng hơn bình thường.

Thu Thủy chúc các chị em một ngày tốt lành.