Giỏ hàng
Nên Uống Gì Khi Bụng Đói Vào Mỗi Buổi Sáng?

Nên Uống Gì Khi Bụng Đói Vào Mỗi Buổi Sáng?

Ngày: 01-02-2021 đăng bởi: Thanh Thủy

Chưa ăn sáng nên uống gì sau khi ngủ dậy?” Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người quan tâm sức khỏe. Đây là thời điểm mới bắt đầu một ngày mới và bụng đang đói. Vì thế việc dung nạp thức uống gì vào thời điểm này rất quan trọng với cơ thể. Hãy cùng Mỹ Viện Thanh Thủy tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây.

1. Nước dừa

Sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, bụng đang ở trong trạng thái rỗng. Bạn có thể cảm thấy đói. Lúc này, uống nước dừa mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Acid Lauric là thành phần rất tốt có trong nước dừa tươi. Thành phần này tại sao lại có lợi? Đó là vì nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Acid Lauric cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nhờ vậy, sau khi uống nước dừa, bữa sáng của bản sẽ được hấp thụ rất tốt các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Vậy liệu điều đó có khiến bạn tăng cân? Tin vui là không vì nước dừa không chỉ thúc đẩy mỗi quá trình hấp thụ chất mà còn thúc đẩy cả quá trình đào thải những chất độc hại và dư thừa. Vì vậy bạn sẽ có nhiều năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể hoạt động tích cực mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn.

Ngoài ra, là một loại trái cây, trong dừa cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Trong đó có cả chất điện giải quan trọng là kali và natri. 2 khoáng chất này rất quan trọng để giữ nước trong cơ thể. Việc mất nước sẽ khiến cơ thể rã rời, cạn kiệt năng lượng và mệt mỏi. Vì vậy giữ được nước sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động.

Nước dừa

2. Nước mật ong

Vào buổi sáng khi thức dậy uống một tách nước mật ong loãng (có thể thêm vài lát chanh hoặc lát gừng) cũng là cách bổ sung nước uống tốt cho sức khỏe. Cơ thể sau khi trải qua một đêm ngủ, phần lớn nước trong cơ thể đã được bài tiết và hấp thu, lúc đói uống một tách nước mật ong, vừa bổ sung phần nước, vừa tăng dinh dưỡng, hoàn toàn có thể thay thế nước đun sôi để nguội.

Tuy nhiên, cần lưu ý chọn mật ong rừng sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Nếu không rõ về nguồn gốc chất lượng mật ong, người mắc các bệnh lý mạn tính không nên sử dụng thường xuyên như dùng uống hằng ngày.

Nước mật ong

3. Trà gừng

Gừng là một loại củ có tính dược mạnh. Vì trong nó có chứa gingerol. Hoạt chất này có thể làm giảm tiêu chảy hay khó chịu ở dạ dày và các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa. Ngoài ra trà gừng cũng giúp làm ấm người buổi sáng, giúp cơ thể sảng khoái hơn. Không phải tự nhiên mà trà gừng được xem là phương thuốc dân gian giúp khỏi cảm lạnh.

Cách thải độc gan với trà gừng chanh Nguyên liệu: Khoảng 2 cốc nước 1 quả chanh hữu cơ, cắt thành lát Gừng tươi gọt vỏ và thái lát mỏng 1/8 muỗng cà phê bột nghệ (hoặc 1 muỗng cà phê nghệ xay tươi)

Ngoài ra, trà gừng cũng giúp làm giảm cơ và đau nhức người. Tác dụng này của trà gừng rất thích hợp cho người lớn tuổi. Nếu trong nhà có người cao tuổi, bạn có thể pha cho họ một tách trà gừng để uống sau khi tập thể dục buổi sáng và trước khi ăn. Như vậy sẽ giúp nâng cao sức khỏe và khả năng đề kháng với bệnh vặt như cảm lạnh rất nhiều.

Trà gừng

4. Nước rau xanh

Thức uống này giúp nuôi dưỡng cơ thể bằng lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong các loại rau xanh. Với nữ giới, việc bổ sung nhiều rau xanh không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn làm đẹp làn da mái tóc trông thấy. Ngay cả khi bạn phải ăn một bữa sáng vội vàng mà không đảm bảo chất dinh dưỡng thì nước rau xanh cũng có thể bù đắp hiệu quả. Thậm chí trong nhiều trường hợp, bạn có thể tận dụng nước rau xanh thay bữa sáng. Bằng cách thêm vào một số loại rau củ quả khác để nâng cao chất dinh dưỡng trong thức uống như chuối, việt quất,… bạn hoàn toàn có thể có được bữa sáng nhanh gọn mà vẫn đủ năng lượng.

Công dụng của nước ép nhiều vô kể. Ngoài việc làm đẹp, chống lão hóa cho làn da, nước ép còn là một loại nước có tác dụng làm sạch ruột. Nước ép trái cây là nước được ép từ các loại trái cây ra. Thông thường, những loại trái cây mọng nước được ép lấy nước nhiều như cam, táo, nho, mận,...

Khi làm nước rau xanh, nhiều bạn có thói quen sử dụng máy ép để gạn bỏ cặn hay xác rau khó uống. Trên thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng rất khuyến khích bạn dùng máy xay hoặc ăn thay vì ép nước rau. Vì nếu dùng máy ép, bạn đã lãng phí lượng chất xơ rất lớn có trong phần xác rau. Vì vậy, dù nước xay rau đặc và có phần khó uống hơn nhưng bạn nên làm quen với nó vì lợi ích sức khỏe.

Nước rau xanh

Qua bài viết trên, Mỹ Viện Thanh Thủy hy vọng đã giải đáp giúp bạn thắc mắc chưa ăn sáng nên uống gì. Hãy cùng thực hiện để sức khỏe thêm khỏe mạnh nhé!

Chúc các bạn thành công!