Giỏ hàng
Nguyên nhân và Phân biệt các loại nám da I Mỹ Viện Thanh Thủy

Nguyên nhân và Phân biệt các loại nám da I Mỹ Viện Thanh Thủy

Ngày: 17-11-2020 đăng bởi: THANH THIÊN

NGUYÊN NHÂN GÂY NÁM DA

Nám da là vấn đề không còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ chúng ta, đó là tình trạng da xuất hiện những mảng màu nâu hoặc màu xám nâu trên mặt. Làm mất thẩm mỹ và khiến cho chị em phụ nữ rất là mặc cảm và thiếu tự tin khi giao tiếp. Vậy thì nguyên nhân chính dẫn đến nám da là gì?

 

Đầu tiên các bạn phải biết. Nám thường gặp nhất ở phụ nữ vào độ tuổi từ 20-50, phụ nữ sau sinh, trong đó nám da ở phụ nữ có thai và nám da sau sinh rất là phổ biến. Nam thì ít khi bị nám da hơn nữ.

Nguyên nhân bên trong:

Do di truyền: rất nhiều trường hợp bị nám di truyền từ bố mẹ, khi mới lớn da mặt đã đen sạm và bị nám.

Do có sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể như: mang thai, mãn kinh hay rối loạn kinh nguyệt.

Mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như: viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét hoặc di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da để lại.

Do trạng thái tinh thần, stress và căng thẳng kéo dài.

Ngoài những nguyên nhân bên ngoài còn có nguyên nhân bên trong là:

Do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt của bạn không hợp lý. Dù công việc có bận rộn đến mất bạn cũng nên ngủ sớm trước 11h và thức dậy sớm hơn 6h sáng.

Do sử dụng thuốc, mỹ phẩm không đúng cách dễ gây ra bệnh nám tàn nhang trên da mặt. Như lần trước Thu Thủy đã nói, một số bạn thường có thói quen nghe lời người  khác mách bảo, chỗ nào hay loại thuốc nào tốt mặc kệ kem trộn, kem lột tẩy không rõ nguồn gốc thương hiệu cũng tin rồi mua dùng. Khiến cho việc trị nám không những không khỏi mà còn nặng hơn rất khó điều trị.

Do tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,… Thì tia UV có trong ánh nắng mặt trời là kẻ thù lớn nhất khiến sinh ra nám.

Khi tia UV chiếu vào xuất phát là từ Melanin hay còn gọi là các hắc tố là yếu tố quyết định màu da của mỗi người. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia thì, melanin là một chất hấp thụ ánh sáng rất hiệu quả (có thể làm tiêu tan hơn 99,9% tia UV được da hấp thụ), đóng vai trò chống nắng và bảo vệ da khỏi tia UV.

Tuy nhiên, nếu được sản xuất quá nhiều sắc tố này sẽ tích tụ, và tập trung tại một vùng nhất định trên da. Trở thành các mảng nám da.

Thì Ở phụ nữ, vùng nám thường xuất hiện ở hai bên gò má,mũi, cằm hoặc trán. Nám da ở phụ nữ gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho làn da, điều này khiến nhiều chị em trở nên e ngại và thiếu tự tin trong cuộc sống

CÁC LOẠI NÁM DA THƯỜNG MẮC PHẢI LÀ

Nám tàn nhang: Là những nốt nhỏ màu nâu nhạt đến nâu sẫm, xuất hiện rải rác trên da.

Nám mảng: Xuất hiện theo từng mảng trên diện rộng của bề mặt da, các mảng nám tương đối nhạt màu, thường tập trung ở 2 bên má, trán và mũi. Loại nám mảng được chia thành 2 loại: Nám mảng chân sâu và nám mảng trên bề mặt

Ngoài ra, Nám đốm hay còn gọi là nám sâu: Là loại nám thường xuất hiện theo từng đốm nhỏ, sậm màu, thường tập trung ở 2 gò má và đối xứng nhau. Nám đốm là loại nám có chân ăn sâu dưới lớp trung bì của da.

Còn Nám hỗn hợp: Thường gặp ở độ tuổi tiền mãn kinh, là sự tổng hợp của nám tàn nhang, nám mảng và nám đốm và đây cũng là loại nám khó điều trị nhất.

Và các bạn nên nhớ nhé, bản chất của nám là có tính sản sinh thêm. Cho nên, nếu hiện tại bạn đang bị nám mà không điều trị, không dùng kem chống nắng hay các phương pháp dưỡng da đúng cách, thì càng ngày nám sẽ càng sản sinh ra nhiều hơn nữa. Và phí điều trị cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Cho nên, các bạn bị nám nếu không có ý định để cả đời thì hãy mau mau điều trị ngay đi nhé!