Giỏ hàng
Những cách ngăn ngừa nám hiệu quả 100% giúp làn da láng mịn hơn

Những cách ngăn ngừa nám hiệu quả 100% giúp làn da láng mịn hơn

Ngày: 16-11-2020 đăng bởi: THANH THIÊN

Nám da là điều mà làm cho các chị em phụ nữ luôn luôn khó chịu và tự ti khi bị mắc phải. Đây bệnh lý về sắc tố da có khả năng lây lan và phát triển mạnh mẽ nếu gặp phải điều kiện thuận lợi như tia UV và các tác nhân khác. Do đó, bên cạnh việc điều trị mọi người cần phải thực hiện các phương pháp ngăn ngừa mới mong giữ được làn da trắng đẹp sau khi điều trị.

1. Luôn sử dụng kem chống nắng
Tia UV có nhiệm vụ kích thích và làm sản sinh ra các tế bào hắc tố melanin trên da, là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vết thâm nám trên da. Vì vậy, chị em nên hạn chế ra nắng để tránh tác hại của tia cực tím.


Không chỉ khiến da bị nám cao mà tia UV còn có thể khiến da mặt bị lão hóa, nhăn nheo và sạm đen. Vì vậy, ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một gây ra hàng loạt vấn đề nghiêm trọng về da. Mọi người nên hình thành thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày không chỉ khi ra ngoài mà cả khi ở nhà nữa nhé! Vì điều kiện thời tiết và không gian sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của tia UV. Nếu bạn không chú trọng, nám có thể phát triển và lan rộng trên da mặt.


2. Làm sạch da mỗi tối
Sau một ngày vận động, da mặt chứa nhiều bụi bẩn, dầu thừa và các phân tử kim loại nặng. Những chất này đôi khi rất nhỏ và ẩn trong lỗ chân lông không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên, chúng lại gây tổn thương rất mạnh cho da và nhìn chung là tạo môi trường tốt cho các sắc tố da phát triển.
Để tránh điều này, mọi người nên sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt làm sạch da mỗi tối để loại bỏ hết các tác nhân ẩn sâu trong lỗ chân lông. Khi rửa mặt, massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc bằng ngón áp út để loại bỏ hết tạp chất. Giữ da mặt sạch sẽ là một cách khác để ngăn ngừa mụn và các dấu hiệu lão hóa khác.


3. Dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết để tránh bị tàn nhang
Nhiều phụ nữ bị nám, nhưng họ chỉ quan tâm đến việc giải quyết nám và không hề quan tâm đến vấn đề độ trên da. Tuy nhiên, làn da cũng giống như cơ thể và luôn cần một lượng nước nhất định để hoạt động cũng như trao đổi chất. Do đó, nếu da không được cấp nước thường xuyên, hàng rào bảo vệ sẽ bị suy giảm, các tế bào sẽ bị trì trệ và mất khả năng tự phục hồi. Nếu tình trạng này kéo dài, da dễ bị mất cân bằng khiến các vấn đề về da bùng phát và nảy nở.
Tùy thuộc vào loại da của bạn, bạn cần cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Da khô cần dưỡng ẩm nhiều nhất, vì vậy hãy chọn loại kem dưỡng ẩm dày và đặc. Ngược lại, da dầu cần dưỡng ẩm vừa phải nên bạn chỉ sử dụng những loại kem mỏng hơn, thấm nhanh để hạn chế cảm giác ngứa ran và kích thích da tiết dầu thừa.


4. Chú ý đến thực phẩm bổ sung
Nhiều bạn trẻ có thói quen ăn uống vô tội vạ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gián tiếp khiến cho các vết nám trên da ngày càng đậm hơn. Hãy chú ý đến các loại thực phẩm được tiêu thụ hàng ngày vào cơ thể để cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự lây lan của các vết thâm nám.


Nên bổ sung các thức ăn giàu vitamin và khoáng chất, hạn chế ăn thức ăn giàu đạm và dầu mỡ. Thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ có thể cải thiện làn da mà còn giúp phụ nữ luôn khỏe mạnh để có được cơ thể cân đối và hài hòa.


5. Thiết lập hệ thống hoạt động khoa học
Tương tự như chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả điều trị nám. Thức khuya sau 11 giờ đêm, thiếu ngủ, ngủ sai múi giờ ... là thói quen của nhiều bạn trẻ. Những thói quen này không chỉ gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn khiến da mặt trở nên khó coi. Da trở nên xỉn màu và thiếu sức sống, da mất khả năng tự bảo vệ khiến nám phát triển và lây lan nhanh chóng. Nếu bạn muốn ngăn chặn sự phát triển của sắc tố da, hãy lên kế hoạch điều trị khoa học. Ngoài ra, yếu tố này còn góp phần hỗ trợ điều trị nám da nhanh chóng bị đào thải.


Các phương pháp ngăn ngừa sự phát triển của sắc tố melanin(nám) phải được thực hiện cùng với các phương pháp điều trị mới hiệu quả. Nếu chỉ thực hiện một trong hai thao tác này, nám sẽ khó dứt và nguy cơ tái phát cao.

Tư vấn điều trị nám: 0909 356 066

Thẩm mỹ viện Thanh Thủy - Khơi Dậy Vẻ Đẹp Tìm Ẩn