Giỏ hàng
Những dấu hiệu để nhận biết các loại nám đơn giản .

Những dấu hiệu để nhận biết các loại nám đơn giản .

Ngày: 02-05-2021 đăng bởi: THANH THIÊN

Ở độ tuổi trưởng thành, bất kì người phụ nữ nào cũng có cho mình một nỗi lo lắng, sự bất an về lão hóa. Với những thứ không thể tránh khỏi, người ta thường tìm cho mình những cách để làm chậm nó, những kiến thức cần thiết để có thể sẵn sàng hết mức chờ đợi những điều không mong muốn. 
Đối với làm đẹp, thì nám da là một trong những dấu hiệu lớn của sự bất ổn, sự thiếu quan tâm, chăm sóc với bản thân. Tuy nhiên, việc bỏ bê và bất ổn của cơ thể cũng sinh ra rất nhiều loại nám da, với các phương pháp chăm sóc tuy giống mà khác. Vậy, liệu chị em đã sẵn sàng cùng thanh thủy tìm hiểu và nhận biết những loại nám da chưa?

 

 

 

A/ 1 số loại nám da có thể nhận biết 
- Nám, sạm da sảy ra khi lượng hắc sắc tố melanin tăng lên quá nhiều. Biểu hiện dễ thấy nhất là những khu vực tối màu có kích thước không giống nhau, dàn trải lên trên mặt da. Theo các thống kê, chị em đến độ tuổi 28-30 có tới 15%  số người có dấu hiệu nám nhẹ, qua tuổi 30 con số này lên tới 40%. Điều trị nám phải diễ ra càng sớm càng tốt, để nám lâu, việc điều trị không còn đơn giản nữa.

- Nám da từng mảng: Đây là loại có “chân nám” nông (nằm ở lớp biểu bì – lớp trên cùng của da) Đây là giai đoạn nám đơn giản nhất, dễ điều trị nhất. Thông thường, loại nám da này thường xuất hiện khá dày trên khuôn mặt, tạo thành từng mảng lớn và có màu sẫm hơn và dễ điều trị dứt điểm nhất. Nguyên nhân là do các nhân tố khách quan từ môi trường nắng nóng, ô nhiễm. Hay việc dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, uống thuốc ngừa thai. Loại nám này tuy chỉ ảnh hưởng lớn ở phần sừng và phần biểu bì của da, tuy nhiên nó lại báo hiệu cho việc melanin có thể phát triển thêm và ảnh hưởng đến các phần khác của khuôn mặt, thậm chí là cơ thể nếu không có những biện pháp thay đổi kịp thời.

 

Thông thường loại nám này sẽ xuất hiện khi cơ thể có những biến đổi nhất định về hormone, do rối loạn kì kinh, có thai hoặc sử dụng một số loại thuốc đặc trị mạnh, hoặc do chị em sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng và không có những liệu pháp chăm sóc da phù hợp.

 

 

 

- Nám da sâu (nám đốm): Loại này có màu sẫm hơn và xuất hiện theo từng đốm nhỏ li ti, thường xuất hiện ở 2 bên má, và có thể xuất hiện ở cằm hoặc thái dương . Loại nám này có các đốm nhỏ tương tự như tàn nhang, nhưng to hơn và nhạt màu hơn. Các đốm nám cũng có sự liên kết với nhau, tạo thành từng mảng nhỏ. Loại nám này tương đối ăn sâu vào da, có thể ảnh hưởng đến tầng trung bì, nhưng thường không lây lan đến các khu vực xung quanh .Nếu soi trên máy có thể thấy ngay chân nám nằm sâu lưới lớp hạ bì của da. Nguyên nhân có thể do di truyền, nội tiết tố, hoomon thay đổi đột ngột vì quá trình làm mẹ . Đây là loại nám “lì lợm” và khó điều trị nhất với thời gian kéo dài, thông thường chỉ có thể dứt điểm 80%. Do loại nám này không lây lan, cho nên tập trung chữa lành nó từ những giai đoạn đầu tiên sẽ không để lại hậu quả lâu dài
 

 

- Nám da hỗn hợp: Theo nghiên cứu, nám da là hiện tượng làn da gia tăng sắc tố một cách đột biến, hình thành các đốm nâu tập trung nhiều ở vùng gò má, trán, tay trên cơ thể. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời, nám sẽ lây lan và nhân kích thước lên với độ màu sẫm hơn ban đầu rất nhiều lần.
Nám hỗn hợp có biểu hiện là những mảng da tối màu kết hợp với các đốm có màu nâu sẫm, có chân sâu hơn bình thường. Vậy nên, loại nám này sẽ không có hình dáng cụ thể nào và màu sắc cũng có sự phân bậc rõ ràng. Thông thường, vết nám mảng sẽ có màu nhạt hơn. Loại này phức tạp ở chỗ phải điều trị bằng 2 cách cho những vùng nám khác nhau trên cùng một khuôn mặt.

Với một số trường hợp đặc biệt, là do nhiều yếu tố như cơ thể, môi trường,... nám mảng sẽ trở nên sậm màu hơn, ăn sâu vào các tầng của da và đem lại nhiều phiền toái hơn hẳn. Sự tăng sinh melamin do tác động của ánh sáng mặt trời là nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành nám hỗn hợp. Ngoài ra còn có các nguyên nhân chính là do rối loạn sắc tố da, stress căng thẳng, sử dụng kháng sinh Điều này có thể xảy ra khi chị em lạm dụng những loại thuốc, sản phẩm trị nám trong giai đoạn nó vừa xuất hiện, khiến da không kịp thích ứng và sản sinh nhiều melanin hơn để cân bằng cơ thể.