Giỏ hàng
Những Món Ăn Vào Bữa Sáng Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Những Món Ăn Vào Bữa Sáng Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Ngày: 03-01-2021 đăng bởi: Thanh Thủy

Ăn gì bữa sáng giúp giảm cân là thắc mắc phổ biến của những ai đang mong muốn sở hữu thân hình thon gọn và cân nặng như ý. Với những người đang muốn giảm cân, chế độ ăn giữ một vai trò vô cùng quan trọng, giúp bạn sớm đạt được mục đích mà mình đặt ra. Vậy bữa sáng nên ăn gì để giúp giảm cân hiệu quả? Hãy cùng Mỹ Viện Thanh Thủy điểm qua những loại thực phẩm nên dùng cụ thể sau đây bạn nhé!

 

Bữa sáng giảm cân lành mạnh và đủ dưỡng chất

 

Các thực phẩm được ưu tiên ăn vào bữa sáng giảm cân là những món ăn giàu chất xơ, protein, hạn chế các thực phẩm nhiều đường cũng như chất béo.

 

1.Trứng luộc

Đầu tiên, trứng chính là loại thực phẩm có khả năng giảm cân mà các bạn không nên bỏ lỡ. Điều này bởi lẽ trong trứng có đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết như chất béo, đạm, các loại vitamin B12, D3 cùng với protein và khoáng chất, trứng luộc chính là một bữa sáng ngon miệng và đơn giản bậc nhất mà bạn có thể áp dụng. Nhờ đó, ăn trứng không chỉ giúp cơ thể nạp đủ dinh dưỡng mà còn tạo cảm giác no lâu, không còn cảm giác thèm ăn khiến bạn không cần ăn thêm bữa phụ.

 

 Trứng luộc là một lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng giảm cân

2. Yến mạch kết hợp với sữa chua không đường

Sữa chua và yến mạch chính là 2 trong số nhiều thực phẩm mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Dưới đây cách ăn yến mạch với sữa chua để giảm cân an toàn, hiệu quả.

Nguyên liệu 

  • ½ ly yến mạch đã nấu chính và để lạnh
  • ½ hũ sữa chua không đường
  • Một số loại trái cây mà bạn yêu thích (chú ý nên tránh các loại trái cây như sầu riêng, bơ, chuối, dưa hấu, xoài)

Các bước thực hiện 

Bước 1: Cho yến mạch đã làm chín, để lạnh vào một cái ly, hãy ước lượng cho yến mạch vào tầm 1/3 ly.

Bước 2: Cho sữa vào ½ phần ly còn lại rồi cho thêm trái cây đã thái nhỏ. Bạn có thể trang trí thêm vài cọng bạc hà để món ăn ngon mắt hơn. Vậy là xong, lúc này bạn chỉ cần việc thưởng thức.

Cách ăn yến mạch với sữa chua này rất thích hợp để các chị em giảm cân. Với thành phần không có chứa chất béo nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể

 

 Yến mạch kết hợp với sữa chua không đường

3.Khoai lang 

Khoai lang là thực phẩm nông nghiệp giàu giá trị dinh dưỡng như:

Tinh bột, protein, canxi, calo, lipid, antioxidant (một loại protein chống oxy hoá), vitamin A dạng beta-caroten, vitamin D, vitamin B12, chất xơ,... Thực phẩm này rất tốt cho sức khoẻ có tác dụng kiểm soát đường huyết, tốt cho đường ruột, kháng viêm, làm đẹp da, đẩy lùi các tế bào gốc tự do gây ung thư. Ngoải ra, đây còn là thực phẩm giảm cân hiệu quả.

* Ăn khoai lang buổi sáng:

Ăn 1-2 củ khoai lang vào mỗi buổi sáng, tốt nhất là ăn vào khoảng 6h đến 8h, sau khi ngủ dậy khoảng 20 – 30 phút và trước khi tập thể dục 30 phút, chúng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho ngày mới và tăng cảm giác no lâu để bạn hạn chế cảm giác thèm đồ ăn vặt và giảm khẩu phần ăn vào các bữa tiếp theo.

Bạn có thể ăn kèm khoai lang với những đồ ăn khác theo công thức như sau: 2 củ khoai lang luộc hoặc hấp, nướng. 1 cốc sữa tươi không đường hoặc sữa đậu nành, 2 quả trứng luộc hoặc thịt ức gà, cá, chuối và táo.

Khoai lang là thực phẩm nông nghiệp giàu giá trị dinh dưỡng

4. Trứng chiên và rau

Bạn có thể đổi một chút cách chế biến để món trứng đỡ ngán. Tuy nhiên, nếu chọn trứng chiên, bạn có thể kết hợp hoặc ăn kèm với rau luộc hay salad rau củ. Món ăn này vẫn bảo đảm năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt buổi sáng mà không gây tăng cân chút nào.

Trứng chiên và rau

5. Sinh tố giảm mỡ bụng 

Là một trong những thức uống được nhiều chị em lựa chọn để có được “vòng eo con kiến”. Sinh tố giảm mỡ bụng không những có tác dụng giảm mỡ vòng 2 hiệu quả mà còn giúp làm đẹp da nữa.. Bạn có thể kết hợp nhiều loại trái cây với nhau như bơ chuối, dâu tây chuối,... để tạo thành những món sinh tố hấp dẫn và đổi bữa qua mỗi ngày. 

 

 Sinh tố giảm mỡ bụng 

Vừa rồi là những món ăn sáng giúp giảm cân tiêu mỡ an toàn mà hiệu quả, nếu bạn muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn thì đừng quên bổ sung 1 trong những thực phẩm trên cho bữa sáng của mình nha.