Giỏ hàng
Những sai lầm thường gặp khi tẩy trang

Những sai lầm thường gặp khi tẩy trang

Ngày: 20-10-2020 đăng bởi: Thanh Thủy

Tẩy trang là một bước vô cùng quan trọng giúp làm sạch và bảo vệ làn da sau khi trang điểm. Việc này có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách. Hãy cùng Mỹ Viện Thanh Thủy tìm hiểu những sai lầm khi tẩy trang dưới đây có thể phá hỏng tất cả nỗ lực chăm sóc làn da của bạn. 

1. Không rửa sạch tay

Bạn nên rửa tay trước khi bắt đầu bất kỳ quá trình dưỡng da nào, đặc biệt là trước khi bạn chạm tay vào mặt. Vì vi khuẩn xuất có hại xuất hiện ở mọi nơi xung quanh, rửa sạch tay sẽ hạn chế đến mức tối thiểu tình trạng vi khuẩn xấu gây ảnh hưởng đến da.

Cách hạn chế khô da tay khi rửa tay thường xuyên

Nên rửa tay trước khi bắt đầu bất kỳ quá trình dưỡng da nào

2. Không tẩy trang kỹ

Nếu bạn chỉ thao tác tẩy trang qua loa, các sản phẩm tẩy trang không thể lấy hết các tàn dư nền dầu và kết quả làn da của bạn chẳng thể nào được làm sạch trọn vẹn. Bạn nhớ tẩy trang thật nhẹ nhàng và đừng bỏ qua những vùng nhỏ như viền trán, rãnh mũi, vùng xương quai hàm… bởi đây cũng là những vùng da được makeup thoa kem chống nắng nhưng rất hay bị lãng quên khi làm sạch.

Hậu quả khủng khiếp khi không tẩy trang kỹ khiến bạn không khỏi giật mình

Tẩy trang thật nhẹ nhàng và đừng bỏ qua những vùng nhỏ như viền trán, rãnh mũi, vùng xương quai hàm

3. Chọn loại tẩy trang không phù hợp

Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với tình trạng da của mình là rất cần thiết. Nếu chọn phải một loại không hợp có thể khiến da bị bào mỏng đi, làm giãn lỗ chân lông, hay thậm chí bị nổi mụn, kích ứng, mẩn đỏ... Bạn hãy kiểm tra xem mình thược loại da nào để tẩy trang cho phù hợp.

So sánh nước tẩy trang, dầu tẩy trang và sáp tẩy trang | Review Mỹ phẩm,  Son môi, Tips làm đẹp

Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với tình trạng da của mình

4. Chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang

Khi trang điểm mới cần tẩy trang, khi chỉ bôi kem chống nắng chỉ cần dùng sữa rửa mặt đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Khi chỉ dùng sữa rửa mặt thì không thể làm sạch hoàn toàn. Bụi bẩn cặn trang điểm hoặc dầu thừa trên da hoàn toàn có thể sót lại trong lỗ chân lông

Chính vì vậy, dù có trang điểm hay không vẫn nên tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt, điều này sẽ làm sạch da hoàn toàn, giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa mụn.

Không trang điểm có cần tẩy trang không?

Nên tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt

5. Không tạo bọt sữa rửa mặt

Khi tạo bọt sữa rửa mặt các hoạt chất sẽ được phân bổ đồng đều trên bề mặt da sẽ giúp tránh được việc các vùng da mặt không được làm sạch hoàn toàn do các hoạt chất làm sạch phân bổ không đều.

Bọt sữa rửa mặt còn có tác dụng giảm quá trình cọ xát giữa tay và da mặt. Chúng hoạt động như miếng bọt biển, hút sạch các tạp chất ra khỏi da một cách dễ dàng mà không hề gây kích ứng.

TẤT TẦN TẬT " VỀ 5 DẠNG SỮA RỬA MẶT - Pensilia

Bọt sữa rửa mặt còn có tác dụng giảm quá trình cọ xát giữa tay và da mặt

6. Không dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang

Chỉ sử dụng tẩy trang mà không dùng sữa rửa mặt cũng sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da. Hai bước này luôn phải đi đôi với nhau, chỉ khi bạn làm sạch đúng cách, những bước dưỡng da đằng sau mới có hiệu quả tốt nhất.

   Dangcapphaidep.vn: TÁC HẠI KHI KHÔNG DÙNG SỮA RỬA MẶT CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

                                                      Dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang

7. Không vệ sinh khăn mặt

Vệ sinh khăn mặt không đúng cách cũng là nguyên nhân gây nên mụn. Bạn nên chọn những loại khăn có chất liệu mềm mại, thấm hút tốt và không chứa nhiều hóa chất nhuộm màu. Giặc và phơi khô để hạn chế vi khuẩn sinh sôi trên khăn mặt, hạn chế sử dụng nước xả vải vì có thể gây kích ứng da.

12 lời khuyên chăm sóc da mặt đúng cách để da luôn khỏe đẹp

Nên chọn những loại khăn có chất liệu mềm mại, thấm hút tốt và không chứa nhiều hóa chất nhuộm màu

8. Không dùng nước cân bằng

Nước cân bằng sẽ là bước làm sạch cuối cùng trong quy trình chăm sóc da, sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất ra khỏi da. Ngoài ra, còn cân bằng độ pH giúp da nhanh chóng quay về trạng thái cân bằng để dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất ở các bước tiếp theo.

Phương pháp sử dụng nước cân bằng (toner) đúng cách hiệu quả tại nhà

Nước cân bằng sẽ là bước làm sạch cuối cùng trong quy trình chăm sóc da, sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất ra khỏi da

Hãy nhớ những lưu ý trên đây để tránh gặp sai lầm trong quá trình chăm sóc da nhé. Chúc các bạn gái luôn xinh đẹp và thành công!