Giỏ hàng
Whey protein là gì? Có tác dụng gì đối với sức khỏe cơ thể.

Whey protein là gì? Có tác dụng gì đối với sức khỏe cơ thể.

Ngày: 23-11-2021 đăng bởi: My love

Whey protein là một trong những protein chính được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa. Whey protein là sản phẩm phụ trong quá trình tạo phô mai và cung cấp một lượng đáng kể các axit amin thiết yếu cho cơ thể. Các sản phẩm Whey protein thường ở dạng bột và có thể được thêm vào chất lỏng hoặc thực phẩm mềm như táo hoặc trộn với đá lạnh, trái cây tươi để làm sinh tố. 

Whey protein thường được các vận động viên thể thao sử dụng để cải thiện thành tích hoặc giải quyết tình trạng thiếu dinh dưỡng hoặc các bệnh dẫn đến thiếu dinh dưỡng.

1. Whey protein là gì?
Whey protein là phần chất lỏng của sữa được tách ra trong quá trình sản xuất phô mai và thành phần của whey chứa hai loại protein chính: casein (80%) và whey (20%). Trong quá trình sản xuất phô mai, các phần chất béo của sữa bị đông lại và whey được tách ra khỏi phô mai như một sản phẩm phụ.

Nếu bạn đã từng mở một hộp đựng sữa chua và thấy chất lỏng nổi trên đầu của sữa chua thì đó là whey. Chúng không những chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời cho người tập thể hình, mà nó còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tổng thể khác cho người dùng. Dưới đây là 10 tác dụng tuyệt vời khi bạn thêm Whey Protein vào chế độ dinh dưỡng.

2: Một số lợi ích của whey

2.1: Whey mang lại nguồn Protein tuyệt vời nhất 

Whey protein là phần protein của whey, là một chất lỏng tách ra khỏi sữa trong quá trình sản xuất phô mát. Trong Whey có chứa một nguồn protein hoàn chỉnh, chất lượng cao, chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Đặc biệt nó rất dễ tiêu hóa và hấp thụ nhanh hơn so với nhiều nguồn Protein khác. Điều này làm cho Whey Protein là sự lựa chọn hàng đầu cho các Gymer, vì họ cần nguồn Protein hấp thụ nhanh nhất sau buổi tập.

2.2: Whey Protein thúc đầy tăng trưởng cơ bắp tuyệt vời 

Theo thời gian và tuổi tác cơ bắp bị giảm đi, điều này dẫn đến việc tăng mỡ cơ thể và bệnh béo phì và các bệnh mãn tính khác. Tuy nhiên những vấn đề này bị ngăn chặn khi bạn có một chế độ tập luyện và dinh dưỡng hợp lý. Tập luyện sức mạnh cùng với việc tiêu thụ thực phẩm giàu protein được chứng minh là một cách phòng ngừa những vấn đề trên hiệu quả.

2.3: Sử dụng Whey Protein có thể chống viêm và giảm viêm. 

Viêm là một phần của phản ứng của cơ thể đối với tổn tương. Viêm ngắn hạn là có lợi, nhưng trong một số trường hợp nhất định, nó có thể trở thành mãn tính. Viêm mãn tính có thể có hại, và là một yếu tố nguy cơ cho nhiều bệnh. Nó có thể phản ánh các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn hoặc thói quen lối sống không lành mạnh.

2.4: Whey Protein có thể có tác dụng có lợi đối với mỡ trong máu

Cholesterol cao, đặc biệt là cholesterol LDL , là một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim. Trong một nghiên cứu ở những người thừa cân, 54 gram whey protein mỗi ngày, trong 12 tuần, dẫn đến giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần và LDL

2.5: Whey Protein có thể giúp bạn giảm cân 

Uống whey protein giảm cân dường như là một điều mơ hồi đới với người sử dụng. Tuy nhiên thật sự nó có thể hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân. Whey protein đã được chứng minh là đặc biệt hiệu quả, và có thể có tác dụng vượt trội trong việc đốt cháy chất béo và cảm giác no so với các loại protein khác

2.6: Whey Protein có thể có lợi cho bệnh viêm hệ thống đường ruột 

Bệnh viêm ruột là một tình trạng đặc trưng bởi viêm mãn tính ở niêm mạc của đường tiêu hóa. Đây là một thuật ngữ chung cho bệnh Crohn và viêm loét đại tràng. Ở cả loài gặm nhấm và người, việc bổ sung protein whey đã được tìm thấy có tác dụng có lợi đối với bệnh viêm ruột. Tuy nhiên bằng chứng sẵn có là chưa đủ mạnh và cần có thêm các nghiên cứu trước khi đưa ra bất kỳ tuyên bố chính xác nào.

 

Vậy nên sữa whey rất tốt cho cơ thể đem lại nhiều chất dinh dưỡng như một bửa ăn phụ nhưng mọi người cũng đừng lạm dụng nó quá nhé!